Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang với các giải pháp phát triển thương hiệu Việt

22:29, 20/04/2022

Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế, ngày 20/4 hàng năm chính thức được chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam. Đây cũng là dịp để mỗi doanh nghiệp, người tiêu dùng khơi dậy niềm tự hào thương hiệu Việt, từ đó chung tay xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu cũng như các sản phẩm địa phương.

Hiện nay toàn tỉnh có 233 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP thuộc các nhóm ngành hàng

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, yếu tố thương hiệu nắm giữ vai trò quan trọng trong phát triển sản phẩm hàng hóa. Các sản phẩm đòi hỏi phải có nguồn gốc, thông tin xuất xứ rõ ràng, nhãn hiệu, thương hiệu được bảo hộ của Nhà nước, qua đó nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng 4.0. Tại Hà Giang, hiện nay toàn tỉnh có 233 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP thuộc các nhóm ngành hàng: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ; vải, may mặc; dịch vụ du lịch và bán hàng. Trong đó, có 193 sản phẩm 3 sao, 38 sản phẩm đạt 4 sao. Đặc biệt, tỉnh đã có 2 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao cấp Quốc gia là Trà xanh hộp bà cụ 100 gam và Hồng trà 100 gam của HTX chè Phìn Hồ, huyện Hoàng Su Phì.

 

Hưởng ứng tuần lễ thương hiệu Việt Nam kéo dài từ ngày 18/4 đến ngày 24/4/2022, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh đã từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng đầu tư xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu. Qua đó giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm mới, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành vi của người tiêu dùng đối với các sản phẩm trong nước và địa phương.

 

Tỉnh đã có 2 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao cấp Quốc gia là Trà xanh hộp bà cụ 100 gam và Hồng trà 100 gam của HTX chè Phìn Hồ

 

Tuần lễ thương hiệu Việt Nam kéo dài từ ngày 18/4 đến ngày 24/4/2022

Hải Hà- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc