Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ thực hiện hiệu quả Nghị quyết 05 về cải tạo vườn tạp

19:25, 11/04/2022

Sau hai năm thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhờ đó người dân đã dần thay đổi tư duy trong sản xuất, từng bước nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững. Quản Bạ là một trong những huyện triển khai có hiệu quả Nghị quyết này.

Những mảnh vườn được cải tạo mang lại thu nhập cho người dân

Để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, huyện Quản Bạ đã có cách làm bài bản, sáng tạo với phương châm chỉ đạo trong việc chuyên gia khoa học kỹ thuật đó là: hộ gia đình biết làm giới thiệu hướng dẫn cho hộ chưa biết, lấy người nông dân hướng dẫn cho người nông dân. Nhờ cách làm như vậy đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và mang lại hiệu quả thiết thực.

Vườn cà chua gia đình ông Lù Sen Khón

Như gia đình ông Lù Sen Khón ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám. Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, diện tích hơn 700 m2 trước đây thường bỏ hoang, nay đã được trồng 2 vụ cà chua mỗi năm, bình quân mỗi vụ cho thu khoảng 10 triệu đồng, nhờ đó đã góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình và ông Khón phấn đấu cuối năm 2022 sẽ xin rút khỏi hộ nghèo.

Hay với Gia đình ông Hạng Mí Chính ở thôn Đầu Cầu II, xã Cán Tỷ, là một trong những hộ tham gia thực hiện mô hình quy hoạch khu dân cư kiểu mẫu. Sau khi được tuyên truyền vận động và hỗ trợ của các ngành đoàn thể trong xã, thôn gia đình ông đã quy hoạch lại vườn rau, đưa chuồng trại ra xa nhà ở và thực hiện xử lý chất thải của gia súc đảm bảo vệ sinh môi trường. Ông Chính chia sẻ, nhờ thực hiện các nội dung của chương trình cải tạo vườn tạp đã giúp gia đình có cuộc sống tốt hơn.

Ông Khón, ông Chính là 2 trong số nhiều hộ gia đình của huyện Quản Bạ đã và đang có nguồn thu nhập từ chính những mảnh vườn trước đây không sử dụng đến. Đây là kết quả của việc vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và triển khai một cách bài bản nhờ đó chương trình cải tạo vườn tạp ở Quản Bạ đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tư duy của người dân trong sản xuất đã được thay đổi. Và Nghị quyết đã đi vào cuộc sống người dân.

Duy Quang - Văn Thao


Ý kiến bạn đọc