Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tiềm năng xuất khẩu hạt Tam giác mạch

18:04, 12/04/2022

Tam giác mạch hay còn gọi là kiều mạch là sản phẩm không chứa gluten. Một số chất chiết xuất từ kiều mạch được sử dụng cho các mục đích dược lý và ăn kiêng với đặc Tính chống oxy hóa, chống viêm và chống tăng huyết áp. Đây là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cần rất ít thời gian nấu nướng và không có hóa chất để chế biến. Do đó, nó trở nên rất hấp dẫn đối với những người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe và được cho là sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường tam giác mạch toàn cầu.

50haTam giác mạch được trồng tại thôn Cao Bành, xã Phương Thiện, TP Hà Giang

Theo nhiều đánh giá của các chuyên gia kinh tế, thị trường tam giác mạch được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,2% trong suốt thời gian sắp tới để đạt giá trị thị trường khoảng 1,8 tỷ đô la vào cuối năm 2027.

2,5 tấn hạt tam giác mạch xuất khẩu sang Nhật Bản làm nguyên liệu sản xuất mì soba

Trải qua thời gian dài nghiên cứu và tìm hiểu về loài hoa này cũng như tiềm năng phát triển của nó, Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam đã đầu tư trồng thử nghiệm dự án 50 héc-ta hoa tam giác mạch tại thôn Cao Bành, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang. Sau khi thu hoạch vào cuối tháng 3 vừa qua, Hiệp hội đã hoàn tất quy trình đóng gói 2,5 tấn hạt tam giác mạch để có thể xuất khẩu sang Nhật Bản làm nguyên liệu sản xuất mì soba - một loại mì đặc trưng của Nhật Bản. Chuyến tàu chở 2,5 tấn hạt tam giác mạch xuất bến tại Cảng Hải Phòng, Việt Nam và đã cập bến Cảng Yokohama, Nhật Bản vào 9/4.

Hạt TGM có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe

Hạt tam giác mạch của Việt Nam sẽ được sơ chế và sản xuất thành bột để phân phối cho các cửa hàng mì soba lớn nhỏ tại Nhật Bản, trong đó có chuỗi cửa hàng mì soba lớn nhất Nhật Bản Yude-taro với hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc. Sau chuyến hàng đầu tiên này, trong tương lai Hiệp hội sẽ tiếp tục xuất khẩu số lượng lớn hạt tam giác mạch Việt Nam sang Nhật Bản, với mục tiêu dự kiến 600 tấn cho năm 2022 này và mong muốn sẽ tăng lên 3000 tấn vào năm 2025.

Huyền Trang


Ý kiến bạn đọc