Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Tùng Bá đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế

18:07, 17/04/2022

Thoát nghèo đã khó nhưng thoát nghèo bền vững lại càng khó hơn. Với mục tiêu hỗ trợ người nghèo có sinh kế ổn định, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch giúp người dân phát triển kinh tế.  

Hệ thống chuồng trại chăn nuôi của anh Lương Văn Lưu, thôn Khuôn Làng, xã Tùng Bá

Hệ thống chuồng trại chăn nuôi của anh Lương Văn Lưu, thôn Khuôn Làng, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên. Với 50 triệu đồng vay từ Ngân hàng chính sách, ban đầu, gia đình anh nuôi mỗi lứa là 10 con lợn, quay vòng nguồn vốn anh đầu tư thêm lên 50 con và giờ là 80 con. Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay nên thu nhập của gia đình anh đã ổn định.

Anh Lương Văn Lưu, thôn Khuôn Làng, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên

Từ hộ nghèo, gia đình anh giờ đã là hộ trung bình khá trong thôn. Nhìn cách anh Lưu phát triển kinh tế gia đình thì sự thay đổi trong tư duy của người dân mới là yếu tố quyết định để tự tạo sinh kế cho gia đình. Trong năm 2021, xã Tùng Bá cũng đã có 50 hộ thoát nghèo như gia đình anh Lưu.

Tùng Bá hiện đang có 23 gia đình thực hiện cải tạo vườn tạp

Năm qua, xã Tùng Bá có 221 gia đình được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng chính sách với tổng số tiền là 9,7 tỷ đồng. Nghị quyết 05 về cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân cũng được triển khai mạnh mẽ. Những gia đình thực hiện chương trình ngoài được tiếp cận nguồn vốn vay còn được hỗ trợ về kỹ thuật trồng, chăm sóc sao cho hiệu quả.

Tùng Bá hiện đang có 23 gia đình thực hiện cải tạo vườn tạp. Năm 2022, xã đã lựa chọn 18 hộ để cải tạo và mỗi thôn lựa chọn thêm 1 gia đình thuộc diện trung bình để thực hiện. Rất nhiều những giải pháp để nâng cao thu nhập đang được xã triển khai nhằm từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới./.

Thu Hoài- Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc