Với sự nỗ lực của các cấp các ngành, sự đồng thuận của bà con nhân dân, nhiều sản phẩm của tỉnh Hà Giang đã được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu độc quyền. Từ đó các sản phẩm tiếp tục khẳng định được chỗ đứng, niềm tin đối với người tiêu dùng.
Sản phẩm trà khổ qua rừng |
Nhiều sản phẩm của tỉnh bước đầu đã có thị trường tiêu thụ ổn định trong và ngoài tỉnh như: Cam sành Hà Giang, Chè san tuyết Hà Giang, Mật ong Bạc hà Mèo Vạc, Hồng không hạt Quản Bạ, Gạo già dui Xín Mần. Hiện toàn tỉnh có 8 chỉ dẫn địa lý, 17 nhãn hiệu chứng nhận, 13 nhãn hiệu tập thể, 153 nhãn hiệu độc quyền, 2 kiểu dáng công nghiệp. Đối với các sản phẩm được công nhận chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu độc quyền không chỉ tạo dựng uy tín, quảng bá thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh mà còn là động lực để nhà sản xuất tiếp tục đầu tư cải tiến máy móc, trang thiết bị mở rộng sản xuất, thị trường tiêu thụ. Từ đó nâng cao giá trị các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh. Thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, đơn vị sản xuất kinh doanh về tầm quan trọng của chỉ dẫn địa lý, xây dựng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu độc quyền. Làm tốt công tác hướng dẫn, tư vấn thủ tục đăng ký cũng như tăng cường công tác quản lý, khai thác cũng như bảo vệ thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh./.
Nguyễn Tâm
Ý kiến bạn đọc