Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê: Nâng cao nhận thức cho Nhân dân trong san lấp mặt bằng

18:46, 22/08/2022

San lấp, cải tạo mặt bằng là nhu cầu thiết yếu của người dân nhằm mục đích sản xuất, kinh doanh, làm nhà ở. Tại huyện Bắc Mê, để tránh việc người dân không tuân thủ các quy định của pháp luật, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát trong quá trình thi công.

Anh Lèn Văn Tiến được hướng dẫn quy trình làm thủ tục, hồ sơ san, đào đất tạo mặt bằng theo đúng vị trí phê duyệt

Gia đình anh Lèn Văn Tiến, ở thôn Nà Pâu xã Lạc Nông được UBND huyện Bắc Mê chấp thuận theo đơn đề nghị san, đào đất tạo mặt bằng khu vực ta luy dương và vận chuyển đất, đá thải cải tạo mặt bằng, nâng cao cốt đất khu vực ta luy âm hồi đầu năm 2022. Tất cả diện tích san đào đất và cải tạo mặt bằng đều thuộc diện tích đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Anh Tiến đã được hướng dẫn quy trình làm thủ tục, hồ sơ và trong quá trình thi công được tư vấn thực hiện theo đúng vị trí, phương án được phê duyệt.

Huyện Bắc Mê: Tăng cường hướng dẫn người dân nâng cao nhận thức trong san lấp mặt bằng

Khu vực thôn Nà Pâu dọc Quốc lộ 34 trên địa bàn xã Lạc Nông có tất cả 13 hộ đã và đang thực hiện san lấp, cải tạo mặt bằng phục vụ làm nhà ở. Theo quy hoạch, đây là địa bàn mở rộng không gian khi phát triển thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê. Để thi công việc san lấp, cải tạo mặt bằng, người dân có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài chính về phí bảo vệ môi trường, các khoản thuế phí khác; chỉ được cải tạo trong diện tích đất ở nông thôn đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tuân thủ các cam kết bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, không ảnh hưởng đến an toàn giao thông, môi trường…

Huyện Bắc Mê tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tư vấn để hạn chế thấp nhất những sai phạm, tranh chấp xảy ra

Vấn đề san lấp, cải tạo mặt bằng là nhu cầu thiết yếu của người dân nhất là ở những địa bàn quy hoạch phát triển đô thị. Song công tác này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về xâm lấn, gặp rủi ro ở các khu vực đất ở ven rừng, cạnh Quốc lộ, kết cấu đất dễ sạt lở. Vì vậy trong quá trình cấp phép san lấp, cải tạo mặt bằng bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện đúng, đủ theo quy định của pháp luật, thì huyện Bắc Mê cũng cần chú ý đến công tác kiểm tra, giám sát và tư vấn để hạn chế thấp nhất những sai phạm, tranh chấp có thể xảy ra./.

Văn Hương- Hương Giang

 

 


Ý kiến bạn đọc