Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Người dân huyện Bắc Quang có thu nhập cao từ trồng bưởi

16:29, 23/08/2022

Hiện nay, phong trào trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện Bắc Quang phát triển mạnh, hình thành những vùng trồng cây ăn quả tập trung và mang lại thu nhập cao cho người nông dân. Vài năm trở lại đây diện tích bưởi không ngừng tăng nhanh. Từ trồng bưởi đã góp phần giúp bà con nâng cao thu nhập và vươn lên làm giàu.

Diện tích bưởi xã Hùng An phát triển tốt

Hiện nay diện tích trồng bưởi của huyện Bắc Quang khá lớn với gần 100 ha, trong đó tập trung nhiều tại: Hùng An, Vĩnh Phúc, thị trấn Vĩnh Tuy… Bưởi là loài cây dễ trồng, không đòi hỏi kỹ thuật quá cao, chỉ cần chăm sóc cẩn thận là cho thu hoạch khá. Từ trồng bưởi, nhiều hộ gia đình tại huyện Bắc Quang có thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm. Bưởi có nhiều loại nhưng được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là: Bưởi da xanh, bưởi diễn, bưởi soi hà… Người trồng bưởi ngoài tích lũy kinh nghiệm qua quá trình sản xuất còn tự học hỏi kinh nghiệm trên sách báo để nâng cao nâng suất, chất lượng của quả bưởi. Khi vụ thu hoạch đến, hầu hết khách hàng đến đặt mua tại vườn. Giá bán tùy loại bưởi và tùy vào trọng lượng mỗi quả xong đã mang lại thu nhập cao cho người dân.

Bưởi sai quả và mẫu mã đẹp

Để phát triển cây ăn quả một cách bền vững, trong đó có cây bưởi, huyện Bắc Quang sẽ phối hợp xây dựng các mô hình ứng dụng công nghệ cao vào các khâu của quá trình sản xuất để tăng năng suất, chất lượng, an toàn thực phẩm và nâng cao hiệu quả sản xuất để có đầu ra ổn định và tạo hướng đi bền vững cho người nông dân.

Từ trồng bưởi, nhiều hộ gia đình tại huyện Bắc Quang có thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc