Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phường Minh Khai nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính

19:19, 22/08/2022

Xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy KT-XH trên địa bàn. Chính vì vậy, thời gian qua, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang đã nỗ lực thực hiện đồng bộ công tác CCHC theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế. Hiện phường Minh Khai được đánh giá là đơn vị dẫn đầu của thành phố trong thực hiện CCHC.

Cửa hàng tạp hóa Hồng Tùng, tổ 15 phường Minh Khai đã đăng ký với các ngân hàng tạo mã thanh toán QR

Được sự tuyên truyền của cán bộ phường về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trong đó chú trọng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Cửa hàng tạp hóa Hồng Tùng, tổ 15 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang đã đăng ký với các ngân hàng tạo mã thanh toán QR. Từ khi có mã QR, các khách hàng đến mua hàng và thực hiện giao dịch ngày càng tăng bởi sự tiện lợi cho cả hai bên.

Từ khi có mã QR, các khách hàng đến mua hàng và thực hiện giao dịch ngày càng tăng

Bên cạnh tuyên truyền, khuyến khích hộ sản xuất, kinh doanh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang chú trọng công tác cải cách hành chính tại Bộ phận một cửa. Ông Nguyễn Trọng Thỉnh ở tổ 2, phường Minh Khai khi đến phường làm thủ tục về chế độ thương binh, ông cảm thấy khá hài lòng trước sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của các cán bộ.

Hiện phường Minh Khai được đánh giá là đơn vị dẫn đầu của thành phố trong thực hiện CCHC.

Với mục tiêu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiệu quả và có hiệu suất cao; phường Minh Khai đã thực hiện tốt công tác phối hợp với MTTQ, các đoàn thể trong tuyên truyền CCHC cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC. Duy trì thực hiện tốt việc tiếp nhận, phản ánh ý kiến, kiến nghị của công dân để tạo điều kiện thuận lợi và kịp thời hỗ trợ nhân dân khi giao dịch. 6 tháng đầu năm 2022 phường tiếp nhận tổng số trên 3.000 hồ sơ, 100% hồ sơ đều được giải quyết trước và đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.

6 tháng năm 2022 phường Minh Khai tiếp nhận trên 3.000 hồ sơ, 100% hồ sơ đều được giải quyết trước và đúng hạn

Để thực hiện các nhiệm vụ CCHC theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang sẽ tiếp tục chú trọng cải cách thủ tục hành chính gắn với quy chế dân chủ trên cơ sở công khai, minh bạch; giải quyết các hồ sơ, thủ tục nhanh chóng, hiệu quả, đúng quy định. Cùng với đó đẩy mạnh công tác phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, khoa học. Phấn đấu tiếp tục giữ vững danh hiệu là một trong những đơn vị đi đầu của thành phố Hà Giang trong thực hiện công tác cải cách hành chính./.

Hồng Duyên- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc