Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ phát triển sản phẩm OCOP

17:13, 23/08/2022

Nhằm đẩy mạnh thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, các cấp, ngành của huyện Quản Bạ đã tích cực tuyên truyền, triển khai thực hiện xây dựng, hoàn thiện hồ sơ và tổ chức đánh giá xếp loại OCOP cấp huyện, cấp tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho người dân.

Quản Bạ phát triển sản phẩm OCOP

Phòng NN&PTNT huyện đã tích cực phối hợp tổ chức tập huấn cho các HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp

Hiện nay, huyện Quản Bạ đang tích cực cùng Văn phòng Xây dựng Nông thôn mới Trung ương và tỉnh xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm thành sản phẩm OCOP Quốc gia. Trong đó, có sự đầu tư các nguồn vốn từ Trung ương và địa phương để hỗ trợ các hộ dân làm nhà homestay, đầu tư trang thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.

Huyện Quản Bạ đã có 65 sản phẩm được hoàn thiện tham gia chương trình OCOP, trong đó có 4 sản phẩm đạt 4 sao cấp tỉnh; 20 sản phẩm đạt 3 sao. Từ năm 2019 đến nay, phòng NN&PTNT huyện đã tích cực phối hợp tổ chức tập huấn cho các HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp. Từ nguồn kinh phí chương trình OCOP, UBND huyện đã hỗ trợ các chủ thể tham gia chương trình về: Tem truy xuất nguồn gốc; bao bì, nhãn mác sản phẩm; xây dựng website quảng bá, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường tham gia các hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm.

Huyện Quản Bạ đã có 65 sản phẩm được hoàn thiện tham gia chương trình OCOP

Nhiệm kỳ 2021 – 2025, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã xác định tiếp tục tập trung vào xây dựng tạo các sản phẩm OCOP là thế mạnh của địa phương thành chuỗi giá trị hàng hóa.  

Qua thực hiện chương trình OCOP, những hộ sản xuất nhỏ, tổ hợp tác, HTX tại huyện Quản Bạ không chỉ có điều kiện tiếp cận thị trường, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, tạo giá trị tăng thêm, mà còn hướng đến việc tạo ra các sản phẩm mới, đưa sản phẩm OCOP của huyện Quản Bạ vươn xa./. 

Phương Thảo- Công Sáu


Ý kiến bạn đọc