Ngày 13/10, Sở công thương tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lớp tập huấn “Bồi dưỡng kỹ năng quản lý, khai thác và tổ chức kinh doanh trên ứng dụng Thương mại điện tử tại tỉnh Hà Giang năm 2022. Để hỗ trợ cho các Doanh nghiệp, HTX trên địa bàn phát triển thương mại điện tử, thay đổi hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển thương mại, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở công thương, đại diện Trung tâm phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng |
Là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng Hà Giang đã xây dựng, ban hành và tổ chức triển khai nhiều chương trình, kế hoạch về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trên nhiều ngành, lĩnh vực; trong đó phát triển kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp được ưu tiên, chú trọng triển khai. Trong hơn một năm qua các hoạt động ứng dụng thương mại điện tử, đã góp phần hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh trong công tác quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm. Bằng các hoạt động, như: Xây dựng và duy trì hoạt động sản thương mại điện tử tỉnh (dacsanhagiang.net); lựa chọn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã có đủ điều kiện xây dựng website để kết nối với sàn giao dịch thương mại điện tử; phối hợp với các đơn vị (Tập đoàn FPT, Bưu điện tỉnh, Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Giang...) hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã mở gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử (Sendo, Voso, Postmart) và tổ chức hướng dẫn vận hành... Từ đó, các sản phẩm, hàng hóa nông sản đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh được quảng bá nhiều hơn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, sản phẩm bản được nhiều hơn, tạo thu nhập cao hơn cho người sản xuất.
Các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng |
Tại lớp bồi dưỡng này, đại diện cán bộ quản lý và doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bản tỉnh, được các chuyên gia của Trung tâm phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, truyền đạt các kiến thức cơ bản, hiểu thêm những giải pháp, cách thức ứng dụng thương mại điện tử trong công tác quản lý và hoạt động sản xuất, kinh doanh; các kỹ năng thực hành, đưa sản phẩm của mình lên sàn giao dịch TMĐT, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, ứng dụng nền tảng công nghệ số... Với phương pháp giảng dạy mang tính chọn lọc, đi sâu vào các vấn đề thực tế; chia sẻ các kinh nghiệm từ thực tiễn và trao đổi trực tiếp với các học viên để giải đáp các vướng mắc, giúp các học viên nắm bắt, hiểu rõ hơn trong quá trình áp dụng, để từ đó thay đổi từ duy, phương thức, quy trình tiêu thụ sản phẩm nông sản, hàng hóa sản xuất một cách hiệu quả./.
Đình Anh
Ý kiến bạn đọc