Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kết nối số - Động lực quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang

17:34, 10/12/2022

Cam Hà Giang chính thức vào vụ thu hoạch cao điểm nhất, niên vụ Cam năm nay thông qua công tác quảng bá, kết nối trực tuyến trên các nền tảng số và các sàn thương mại điện tử của tỉnh, nhiều tập đoàn, siêu thị, thương lái các chợ đầu mối trong cả nước đã đến tìm hiểu và kết nối tiêu thụ sản phẩm Cam Hà Giang. Kết quả đó đã thể hiện sự thành công của tỉnh trong lĩnh vực kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông sản trên các nền tảng số, đã góp phần đưa các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh đến với khách hàng trong cả nước.

 

Cam Hà Giang chính thức vào vụ thu hoạch cao điểm nhất

Thông qua các bài viết, quảng cáo và giới thiệu sản phẩm Cam Hà Giang trên các nền tảng số, chị Cao Thị Thúy Hoàn, một thương lái tại Chợ đầu mối Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã đến tận các xã vùng trồng cam của tỉnh Hà Giang để tìm hiểu nguồn hàng. Sau khi tự mình kiểm định chất lượng và tìm hiểu phương thức canh tác, chăm sóc của người dân, chị Hoàn đã đến từng hộ đặt vấn đề ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm Cam Hà Giang.

Tại xã Vĩnh Phúc huyện Bắc Quang, mỗi ngày có khoảng 100 xe vận chuyển Cam Hà Giang đến các địa phương 

Thời điểm hiện tại mỗi ngày có khoảng vài chục thương lái các Chợ đầu mối lớn trong cả nước đã và đang đến các vùng trồng cam của tỉnh Hà Giang để ký kết tiêu thụ sản phẩm cam cho người dân. Chỉ tính riêng tại xã Vĩnh Phúc huyện Bắc Quang, mỗi ngày có khoảng 100 xe vận chuyển Cam Hà Giang đến các địa phương trong cả nước.

Mỗi ngày có khoảng vài chục thương lái các Chợ đầu mối lớn trong cả nước đã và đang đến các vùng trồng cam của tỉnh Hà Giang để ký kết tiêu thụ sản phẩm cam

Nhận thấy được tầm quan trọng và lợi ích từ hoạt động kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh trên các nền tảng số, mạng xã hội, từ năm 2021 đến nay Hà Giang đã tổ chức các chuỗi sự kiện về kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn online trên các nền tảng số. Hỗ trợ, thu hút hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp, địa phương tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại.

Hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX và người dân giới thiệu sản phẩm

Nhìn lại niên vụ cam 2021-2022 dịch bệnh Covid 19 tác động lớn đến thị trường truyền thống, các thương lái không trực tiếp đến vùng trồng Cam Hà Giang được, nhưng thông qua công tác quảng bá, giới thiệu và kinh doanh trên các nền tảng số, nên sản phẩm Cam Hà Giang vẫn tìm được thị trường tiêu thụ ổn định và có giá trị kinh tế cao.

Từ năm 2021 đến nay Hà Giang đã tổ chức các chuỗi sự kiện về kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn online trên các nền tảng số

Từ thành công đó, bước vào niên vụ Cam năm nay, tỉnh Hà Giang vẫn quyết liệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho đội ngũ doanh nghiệp và người dân bằng nhiều hình thức. Hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX và người dân giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh và tiến hành giao dịch kinh doanh trên các Sàn thương mại điện tử và các mạng xã hội, tiếp tục đưa các sản phẩm, hàng hóa nông sản đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng trong nước./.

Đình Anh- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc