Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

14:34, 26/03/2023

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã điều chỉnh giảm một loạt mức lãi suất điều hành. Theo đó, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh cũng điều chỉnh lãi suất, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Đây là giải pháp được đánh giá phù hợp điều kiện hiện nay nhằm mục tiêu phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Hoạt động giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Giang

Hiện nay, ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang có trên 23 nghìn khách hàng vay vốn, với tổng số tiền 9.600 tỷ đồng. Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, trong tháng 3/2023, Agribank đã tiến hành giảm 2 lần lãi suất tiền gửi và 1 lần lãi suất cho vay. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ưu tiên như Nông nghiệp, nông thôn cũng được hỗ trợ giảm lãi suất, góp phần giảm bớt áp lực khó khăn về chi phí, hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh.

Hoạt động giao dịch tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tỉnh Hà Giang

Còn đối với ngân hàng Bưu điện Liên Việt tỉnh Hà Giang, từ đầu tháng 3 tới nay đã liên tục giảm 2 lần lãi suất cho vay từ 0,2% đến 0,65%/năm, đưa mức mức lãi suất cho vay ngắn hạn còn 10,5% đến 13,5%/năm. Đặc biệt, Ngân hàng hoàn toàn chủ động trong thực hiện giảm lãi suất, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được hỗ trợ.

Hiện nay, 100% các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã giảm lãi suất cho vay, với mức giảm khoảng 0,4%/năm. Tuy nhiên, lãi suất vẫn còn cao. Trong thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng sẽ tiết giảm chi phí, rút ngắn thời gian giao dịch, tiếp tục giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Quỳnh Hương - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc