Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản sạch từ Hà Giang và thị trường Hà Nội

19:52, 22/05/2023

Ngày 21/5, tại huyện Quản Bạ, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản sạch từ Hà Giang vào thị trường Hà Nội. Dự hội nghị có một số sở, ban, ngành của tỉnh, UBND huyện Quản Bạ và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân sản xuất nông sản trên địa bàn huyện Quản Bạ và hơn 20 doanh nghiệp thành viên Hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh hội nghị

Quản Bạ là địa phương có nhiều doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, dược liệu... Chính vì vậy, việc tìm đầu ra cho sản phẩm đã và đang được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Giang, Hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã cùng lắng nghe những chia sẻ của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện về những khó khăn trong quá trình sản xuất cũng như tìm đầu ra cho sản phẩm. Qua đó, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để từng bước đưa những sản phẩm nông nghiệp sạch đến với thị trường Hà Nội.

Ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp giữa các đơn vị
 

Tại Hội nghị đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND huyện Quản Bạ với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội về các nội dung, như: vận động doanh nghiệp tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin trong lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thương mại; hợp tác kinh doanh, liên kết, phân phối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của huyện Quản Bạ. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để huyện Quản Bạ có thể xúc tiến thương thảo, đi đến ký kết hợp đồng, tạo cơ hội cho các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm chất lượng cao tiêu thụ tại thị trường trong tỉnh và thành phố Hà Nội.

 

 

Công Sáu

 


Ý kiến bạn đọc