Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thị trấn Vĩnh Tuy đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang

14:24, 05/05/2023

Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn qua tỉnh Hà Giang đi qua địa bàn huyện Bắc Quang dài trên 27km. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, huyện Bắc Quang đã và đang tuyên truyền, vận động những hộ dân có đất trong dự án nhận bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Thị trấn Vĩnh Tuy đang là địa phương thực hiện tốt công tác này, đảm bảo cho dự án được triển khai đúng tiến độ.

Các hộ gia đình di chuyển đồ đạc đến nơi ở mới

Những ngày này gia đình ông Hoàng Văn Ảnh-thôn Tự Lập-thị trấn Vĩnh Tuy đang khẩn trương dọn dẹp đồ đạc sinh hoạt của gia đình và thu hoạch hoa màu trên đất, chuyển đến nơi ở mới để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án đường cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang. Toàn bộ ngôi nhà và diện tích đất vườn gần 3 nghìn m2 của gia đình ông đã được thu hồi phục vụ dự án. Phải dời xa ngôi nhà đã gắn bó với ông cùng gia đình vài chục năm nay không phải là điều dễ dàng, xong bản thân ông Ảnh nhận thức rõ được ý nghĩa quan trọng của dự án trọng điểm này nên ông đã động viên vợ con an tâm để chuyển đến nơi ở mới.

Việc tháo dỡ nhà giải phóng mặt bằng đang được thực hiện khẩn trương

Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang thuộc địa phận thị trấn Vĩnh Tuy có chiều dài tuyến là 850m, bao gồm đất của 21 hộ gia đình thuộc thôn Tự Lập - Thị trấn Vĩnh Tuy và 2 hộ thuộc thôn Vật Lậu - xã Vĩnh Hảo, có 4 hộ phải di chuyển chỗ ở. Tổng số tiền bồi thường cho các hộ là trên 14 tỷ đồng. Đến nay cơ bản các hộ đã đồng thuận, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thị trấn Vĩnh Tuy còn thành lập các tổ, huy động các lực lượng, các tổ chức đoàn thể để giúp đỡ các hộ gia đình thu dọn hoa màu, di chuyển đồ đạc đến nơi ở mới thuận lợi. Hiện nay nhà thầu đã phá tuyến thi công được khoảng 600m.

Nhà thầu đã phá tuyến thi công được khoảng 600m

Đường cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang là dự án trọng điểm quốc gia sẽ giúp hình thành mạng lưới kết cấu hạ tầng đồng bộ, kết nối giữa tỉnh ta với các địa phương khác, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và địa phương. Bởi vậy khi thị trấn Vĩnh Tuy thực hiện tốt việc giải phóng mặt bằng sẽ tạo thuận lợi để các địa phương tiếp theo của huyện Bắc Quang làm tốt công tác này, giúp dự án được triển khai theo đúng tiến độ./.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc