Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trạm Khuyến nông thành phố: Tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ Khuyến nông cơ sở năm 2023

10:17, 23/05/2023

Vừa qua, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố, Trạm Khuyến nông thành phố Hà Giang đã tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ bán chuyên trách, khuyến nông viên cơ sở năm 2023, nhằm củng cố, nâng cao chất lượng, khả năng chuyên môn, nghiệp vụ; cập nhật, bổ sung các kiến thức, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới về lĩnh vực nông nghiệp cho cán bộ khuyến nông viên phục vụ công tác chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho người nông dân.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn là các cán bộ bán chuyên trách, khuyến nông viên đang công tác tại tổ, thôn bản xã, phường trên địa bàn thành phố. Trong thời gian 2 ngày, các học viên tham dự lớp tập huấn đã được giảng viên Trạm Khuyến nông thành phố truyền đạt những nội dung gồm: Cơ chế chính sách để thực hiện mô hình trình diễn; kỹ năng viết báo cáo; kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả, biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại trên cây trồng, vật nuôi trên địa bàn. Ngoài ra, còn tổ chức cho các học viên đi thăm quan một số mô hình điển hình trên địa bàn.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên có cơ hội được giao lưu học hỏi, được trang bị những kiến thức cần thiết, học viên vừa tiếp thu các kiến thức kỹ thuật mới mang tính cập nhật trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, vừa nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để sau khi kết thúc lớp học sẽ trở về địa phương triển khai các mô hình tại cơ sở đạt hiệu quả cao. Với vai trò là khuyến nông viên là cầu nối, chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật đến cho người dân, giúp người dân nâng cao giá trị sản phẩm thông qua chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản và vận dụng tính toán về hiệu quả sản xuất nông nghiệp, gia tăng thu nhập, góp phần nâng cao đời sống, phát triển kinh tế xã hội nông nghiệp nông thôn.

Các học viên thăm quan mô hình Khảo nghiệm giống Nho Hạ Đen tại Trung tâm giống cây trồng Đạo Đức

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đều đánh giá cao chất lượng tổ chức lớp tập huấn và các nội dung tập huấn phù hợp với nhu cầu thực tiễn hiện nay. Hầu hết các học viên mong muốn trong thời gian tới, Trạm Khuyến nông thành phố Hà Giang sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực nghiệp vụ khuyến nông cho cán bộ làm công tác khuyến nông xã, phường. Vì đây là những kiến thức rất cần thiết cho cán bộ khuyến nông trong suốt quá trình công tác và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao./.

Anh Quốc (Trạm Khuyến nông TP Hà Giang)

 


Ý kiến bạn đọc