Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh

14:10, 24/06/2023

Chiều 23/6, Sở Công thương tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh trong hoạt động khai thác khoáng sản và chế biến nông lâm sản, thủy điện trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành và trên 30 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Công thương điều hành hội nghị

Tại hội nghị, các doanh nghiệp thông tin những khó khăn đang gặp phải trong hoạt động sản xuất kinh doanh như: Giá nguyên vật liệu đầu vào cao; sức cạnh tranh các sản phẩm của tỉnh trên thị trường yếu do chi phí vận tải cao; hạn hán kéo dài, lượng mưa thấp, sản lượng điện giảm sâu so với những năm trước khiến nguồn thu của các doanh nghiệp giảm… Đồng thời đề xuất tiếp tục tăng cường cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án khai thác khoáng sản, thủy điện. Có cơ chế rút ngắn thời gian điều chỉnh về quy hoạch đất cho các doanh nghiệp hoạt động đầu tư lĩnh vực chế biến nông lâm sản. Quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các thủ tục hành chính, đặc biệt là đề xuất điều chỉnh, sửa đổi các luật, nghị định, thông tư hướng dẫn của T.Ư và quy định của tỉnh chưa phù hợp với thực tiễn.

Đại diện Công ty TNHH Minh Tiến – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản kiến nghị một số vướng mắc

Lãnh đạo Sở Công thương và các sở, ngành tiếp thu, giải đáp các ý kiến thuộc thẩm quyền và tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn thuộc thẩm quyền tỉnh và Trung ương. Đồng thời khẳng định, qua hội nghị giúp các ngành chức năng kịp thời nắm bắt thông tin, các đề xuất, kiến nghị để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh, góp phần khơi thông các nguồn lực, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; tạo mối liên kết và sự đồng thuận cao giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 của Ngành Công thương./.

Hải Hà- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc