Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Bắc Quang quản lý tốt thị trường hàng hóa điện lạnh

08:46, 30/06/2023

Mùa hè là thời điểm khách hàng mua sắm nhiều thiết bị điện lạnh. Ở huyện Bắc Quang, mặt hàng điện lạnh đang được tiêu thụ mức độ cao. Để bảo vệ người tiêu dùng, Đội quản lý thị trường số 3 đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng này.

Một số cửa hàng vẫn còn lỗi vi phạm như chưa chú ý đến việc niêm yết giá, nhãn năng lượng

2 tổ công tác được phân chia theo dõi khu vực huyện Quang Bình và Bắc Quang. Hàng tháng, mỗi tổ công tác sẽ thực hiện kiểm tra kiểm soát các mặt hàng, nhất là mặt hàng điện lạnh, theo địa bàn được phân công. Qua kiểm tra, một số cửa hàng vẫn còn lỗi vi phạm như chưa chú ý đến việc niêm yết giá, nhãn năng lượng. Đây là những lỗi cơ bản vẫn thường gặp ở các cửa hàng điện lạnh. Theo đó, lực lượng quản lý thị trường đã kịp thời nhắc nhở.

Trong quý II, Đội quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra 75 vụ, xử lý 65 vụ

Nhiệt độ càng nắng nóng thì nhu cầu tiêu dùng hàng điện lạnh của người dân càng cao. Để ngăn chặn nguy cơ hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường được đẩy mạnh. Địa bàn huyện Bắc Quang và Quang Bình có 16 cửa hàng kinh doanh đồ điện tử, điện lạnh. Các mặt hàng này đã được siết chặt quản lý. Được biết trong quý II, đội quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra 75 vụ, xử lý 65 vụ. Số tiền phạt thu ngân sách nhà nước trên 294 triệu đồng.

Lực lượng QLTT đã thường xuyên cập nhật những thông tin từ các nhà sản xuất để kịp thời phát hiện những dấu hiệu vi phạm

Phần lớn các sản phẩm điện tử, điện lạnh là của các thương hiệu nổi tiếng, nên đầu vào luôn được kiểm soát chặt chẽ. Lực lượng quản lý thị trường đã thường xuyên cập nhật những thông tin từ các nhà sản xuất để kịp thời phát hiện những dấu hiệu vi phạm. Thông qua các hoạt động kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường đã làm thay đổi nhận thức của người dân.

Quyền lợi của người tiêu dùng được bảo vệ

Đối với những trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý. Song song với đó, lực lượng quản lý thị trường cũng thường xuyên tuyên truyền cho các chủ cửa hàng về các quy định kinh doanh. Đồng thời thực hiện ký cam kết với các cơ sở không vi phạm trong kinh doanh mặt hàng điện lạnh. Nhờ vậy, quyền lợi của người tiêu dùng được bảo vệ./.

Thu Hoài- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc