Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tham vấn ý kiến kế hoạch hành động phát triển kinh tế tư nhân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

15:30, 23/06/2023

Trước thềm Diễn đàn điều phối lần thứ nhất thúc đẩy sự phát triển tư nhân, tạo cơ hội cho đồng bào dân tộc thiểu số do Ủy ban Dân tộc tổ chức vào ngày 23/6 tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Chiều ngày 22/6, các chuyên gia của Ngân hàng Phát triển châu Á đã có buổi tham vấn ý kiến đóng góp của 3 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái vào nội dung kế hoạch hành động phát triển kinh tế tư nhân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tham dự buổi làm việc có đại diện Ủy ban Dân tộc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Y tế, tổ chức Plan Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành của 3 tỉnh.

Toàn cảnh buổi tham vấn

Diễn đàn Điều phối hợp tác phát triển “Thúc đẩy phát triển khu vực tư nhân vì sự phát triển của đồng bào dân tộc thiểu số tại Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái”. Đây là một hoạt động trong Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Nâng cao năng lực thể chế thực hiện Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2030”. Mục tiêu Diễn đàn nhằm tăng cường trao đổi về cơ hội, thách thức và các giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân vì sự phát triển của đồng bào dân tộc thiểu số. Thảo luận và thống nhất Kế hoạch hành động thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan Chính phủ và các đối tác phát triển trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân, mang lại lợi ích cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Vũ Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi tham vấn
 

Phát biểu tại buổi tham vấn, đại diện Sở KH&ĐT tỉnh Hà Giang đánh giá cao ý nghĩa của chương trình. Đồng thời mong muốn Ủy ban dân tộc, Bộ KH&ĐT ngoài chính sách chung cho các tỉnh cũng cần có những cơ chế, chính sách đặc thù cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng vùng miền. Thành lập nhóm công tác để thường xuyên cung cấp, chia sẻ thông tin, kịp thời sơ tổng kết để đề xuất các nhiệm vụ mới./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc