Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Đẩy mạnh đào tạo nghề tại thôn, bản

17:26, 24/06/2023

Kết quả rà soát hộ nghèo theo nghèo chuẩn đa chiều cuối năm 2022, huyện Vị Xuyên có 7.558 hộ nghèo và 4.305 hộ cận nghèo. Do đó, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, nhất là người nghèo, hộ nghèo đang là vấn đề được huyện Vị Xuyên quan tâm, tập trung thực hiện...

Các giảng viên cũng phải có cách dạy khác nhau

Không lý thuyết sáo rỗng, không nặng rườm rà trình bày, những buổi lên lớp của cô và trò ở các lớp đào tạo nghề luôn trực tiếp như thế này. Học viên được trực tiếp pha thuốc, được trực tiếp tiêm trên gia súc, gia cầm dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên.

Từ năm 2022, Trung tâm GDNN - GDTX được giao thực hiện một số nội dung thuộc tiểu dự án 1, dự án 4 nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025. Kể từ đó nhiều lớp đào tạo nghề đã được triển khai. Đặc thù học viên là người nông dân có trình độ học vấn khác nhau, hiểu biết khác nhau. Theo đó, các giảng viên cũng phải có cách dạy khác nhau.

Hình thức đào tạo được thực hiện thường xuyên, vừa học vừa làm

Những lớp học ngắn hạn chỉ hơn 2 tháng nhưng cũng đã giúp cho người dân có thêm nhiều kiến thức, nhiều kỹ năng. Thực hiện chính sách đào tạo nghề, Trung tâm đã đặc biệt quan tâm đến bà con thuộc các địa bàn xã nghèo, xã khó khăn. Hình thức đào tạo được thực hiện thường xuyên, vừa học vừa làm và đào tạo ngay tại thôn bản nơi bàn con đang trực tiếp sản xuất.

Những ngành nghề được đào tạo đều rất thiết thực với người dân

Được biết trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm GDNN – GDTX huyện Vị Xuyên đã tổ chức đào tạo 12 lớp cho 388 học viên. Những ngành nghề được đào tạo đều rất thiết thực với người dân. Qua những lớp đào tạo đó đã giúp cho nhiều người phục vụ cho chính công việc phát triển kinh tế của gia đình.

Thu Hoài- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc