Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai giảng khóa đào tạo giảng viên TOT-IPM lên TOT IPHM về quản lý sức khỏe cây trồng tổng hợp

11:47, 11/07/2023

Sáng ngày 11/7, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã phối hợp với Trung tâm bảo vệ thực vật phía Bắc khai giảng khóa đào tạo giảng viên TOT-IPM lên TOT-TPHM về quản lý sức khỏe cây trồng tổng hợp. Tham dự buổi khai mạc có đại diện Cục Bảo vệ thực vật, Sở NN&PTNT, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật Tuyên Quang và 30 học viên là viên chức Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Giang, Trạm khuyến nông bảo vệ thực các huyện, thành phố.

Quang cảnh lớp tập huấn

Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm bổ sung các kiến thức về quản lý sức khỏe cây trồng cho các giảng viên TOT-IPM để các giảng viên này có đủ điều kiện trở thành các giảng viên TOT-TPHM. Đồng thời tạo nguồn giảng viên để cho các tỉnh tổ chức các lớp tập huấn cho nông dân về quản lý sức khỏe cây trồng tổng hợp IPHM. Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là viên chức Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Giang, Trạm khuyến nông bảo vệ thực các huyện, thành phố. Trong thời gian 11 ngày, các học viên sẽ được giảng viên truyền đạt các nội dung là: Quản lý dịch hại tổng hợp; các biện pháp kỹ thuật IPM, IPHM; biện pháp đấu tranh sinh học; sức khỏe đất và dinh dưỡng cho cây trồng; các biện pháp bảo vệ môi trường… Cũng trong khóa đào tạo, các học viên sẽ được trao đổi với các giảng viên để bổ sung kỹ năng cần thiết, được tham quan, học tập mô hình tiêu biểu…

Các đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn

Phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo, lãnh đạo Cục bảo vệ thực vật và Sở NN&PTNT Hà Giang đánh giá rất cao ý nghĩa của khóa đào tạo. Đồng thời mong muốn Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Ban quản lý lớp học và các học viên tạo điều kiện tốt nhất để khóa đào tạo được diễn ra thành công. Đối với các học viên cần tập trung trau dồi kiến thức, mạnh dạn trao đỏi, chia sẻ kinh nghiệm, trên cơ sở đó sẽ vận dụng kiến thức đã học làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho ngành, chính quyền địa phương trong công tác phát triển nền nông nghiệp bền vững./.

          Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc