Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lực lượng Quản lý thị trường: Tăng cường kiểm soát mặt hàng gạo

16:10, 23/07/2023

Là sản phẩm thiết yếu hằng ngày như rau, thịt, cá… song hiện nay, trên thị trường xuất hiện gạo giả kém chất lượng hay gạo nhái nhãn mác khiến người tiêu dùng lo lắng. Vì vậy, trong thời gian qua Đội QLTT số 1, Thành phố Hà Giang đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng Gạo, đảm bảo nguồn cung, giá cả, không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng, sốt giá làm bất ổn thị trường.

Lực lượng QLTT kiểm tra tại Đại lý Gạo Trường Tươi

Có gần 30 năm kinh doanh Gạo, Đại lý Gạo Trường Tươi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang luôn ưu tiên nhập bán các loại gạo của người dân trên địa bàn tỉnh sản xuất như: Già Dui, Khẩu Mang… Tuy nhiên, do sản lượng các loại gạo này không lớn, nên Đại lý vẫn nhập các loại gạo khác như Tám xoan Hải Hậu, Tám Điện Biên, Sén Cù; Bắc Hương.. từ các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên về bán. Với kinh nghiệm, uy tín lâu năm, Đại lý luôn nhập các loại Gạo có chất lượng cùng nguồn gốc, giấy tờ rõ ràng; đồng thời, thực hiện niêm yết giá cả theo từng ngày.

Lực lượng QLTT kiểm tra tại Đại Lý Gạo Hải Phong

Cũng là Đại lý Gạo lâu năm trên địa bàn thành phố Hà Giang, Đại Lý Gạo Hải Phong, tổ 10, Phường Trần Phú, TP Hà Giang hiện đang bán buôn, bán lẻ các mặt hàng gạo nếp, gạo tẻ. Trung bình hàng ngày, Đại lý cung ứng cho người dân trên địa bàn thành phố từ  5 tạ đến hàng tấn Gạo. Theo Đại lý, trên thị trường hiện nay có hàng trăm các loại gạo khác nhau, về cơ bản rất khó phân biệt từng loại; Vì vậy, việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng là rất cần thiết.

Theo Báo cáo của Đội QLTT số 1, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Giang có khoảng trên 10 Đại lý, cửa hành kinh doanh mặt hàng Gạo; Mặc dù, thời gian qua, ở Hà Giang chưa phát hiện trường hợp cụ thể nào về cơ sở bán gạo giả, gạo kém chất lượng. Song, việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh gạo của lực lượng QLTT vẫn thường xuyên, liên tục. Qua đó, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng cũng như hạn chế tình trạng các loại gạo bị trà trộn bao bì, nhãn mác hay tăng giá đột biến.

Gạo là mặt hàng thiết yếu hàng ngày không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của người dân, vì vậy, việc đảm bảo chất lượng, giá cả bình ổn mặt hàng này luôn cần được quan tâm. Có như vậy, người tiêu dùng mới có bữa cơm ngon, bảo đảm vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Văn Hương - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc