Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Đầu tư hạ tầng từ nguồn vốn 3 chương trình Mục tiêu quốc gia

16:14, 14/07/2023

Đầu tư hạ tầng thiết yếu là một trong những nội dung quan trọng trong thực hiện 3 chương trình Mục tiêu quốc gia. Huyện Quản Bạ cũng như các địa phương khác trong tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện nội dung này từ những nguồn vốn được lồng ghép hợp lý…

Con đường được hoàn thành sẽ phần nào giúp cho người dân đi lại dễ dàng hơn

Con đường lên thôn Lùng Tám Cao, xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, đã hoàn thành được 1/3 kế hoạch. Được biết, 3 chương trình mục tiêu quốc gia sẽ đầu tư nguồn vốn để làm gần 3km đường bê tông nối hai thôn Lùng Tám Thấp và Lùng Tám Cao. Con đường được hoàn thành sẽ phần nào giúp cho người dân đi lại dễ dàng hơn.

Những con đường bê tông liên thôn, liên xã đang được đẩy nhanh tiến độ

Những công trình đầu cơ sở hạ tầng thiết yếu đang được triển khai mạnh mẽ trên địa bàn. huyện Quản Bạ đã có 17 công trình tại 8 xã được đầu tư theo nguồn vốn 3 chương trình MTQG phân cấp về xã. Đến nay, 12 công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng. 5 công trình còn lại đã có 4 công trình thi công được 70% và 1 công trình mới thi công. Những công trình đều tập trung vào đầu tư theo nhu cầu của nhân dân.

Những công trình được triển khai đã giải quyết được vấn đề ở các địa phương.

Nguồn vốn từ chương trình 3 chương trình MTQG đã góp một phần quan trọng giúp các địa phương tăng cường kết nối hạ tầng, tạo sinh kế nâng cao thu nhập cho người dân. Các thôn, bản ở huyện Quản Bạ sẽ có thêm những cây cầu kiên cố bắc qua suối, thêm những con đường bê tông liên thôn, liên xã và đường nội đồng làm mới, nâng cấp và sửa chữa.

Những công trình đều tập trung vào đầu tư theo nhu cầu của nhân dân

Cơ sở vật chất được nâng cấp, sửa chữa. Đây là chiếc chìa khóa, là động lực phát triển, nâng cao đời sống cho người dân. Mỗi xã một ban chỉ đạo. Mỗi hội, đoàn thể, mỗi cán bộ một nhiệm vụ cụ thể. 3 chương trình MTQG đang được triển khai mạnh mẽ và nhận được sự đồng hành của người dân trong quá trình thực hiện. Những công trình được triển khai đã giải quyết được vấn đề ở các địa phương./.

Tiến Thành- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc