Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mở lại giao thương cửa khẩu Phó Bảng – Đổng Cán

14:31, 20/08/2023

Ngày 15 tháng 8 vừa qua, cặp cửa khẩu Phó Bảng (Đồng Văn -–Việt Nam) và Cửa khẩu Đổng Cán (huyện Ma Ly Pho và huyện Phú Ninh, châu Vân Sơn -–Trung Quốc) đã thực hiện việc thông quan trở lại sau hơn 2 năm đóng biên. Việc thông thương trở lại đã tạo điều kiện cho cư dân biên giới hai bên thông thương hàng hóa và thúc đẩy hoạt động thương mại cửa khẩu tại đây.

Ông Chấu Văn Quốc -–Thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn làm thủ tục xuất cảnh

Là một trong những người dân đang làm thủ tục xuất cảnh ông Chấu Văn Quốc -–Thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn tỏ rõ sự vui mừng khi hoạt động thông thương xuất nhập cảnh và thương mại được hoạt động trở lại. Theo ông với việc thông thương giữa hai cặp cửa khẩu này sẽ giúp cho thương mại biên giới ở đây có điều kiện phát triển, từ đó tạo thu nhập cho người dân từ hoạt động thương mại biên giới.

Thực hiện tuần tra, kiểm soát người, phương tiện xuất nhập cảnh, kiểm soát chống buôn lậu

Trong những năm gần dây, do chính sách biên mậu có nhiều thay đổi, Chi cục Hải quan cửa khẩu Phó Bảng không còn phát sinh lưu lượng hàng hóa XNK, hiện tại đơn vị chủ yếu làm thủ tục đối với hàng hóa trao đổi của cư dân biên giới theo đúng chính sách và thủ tục quy định; đồng thời thực hiện tuần tra, kiểm soát người, phương tiện xuất nhập cảnh, kiểm soát chống buôn lậu, cũng như vận chuyển trái phép hàng cấm qua biên giới. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Hải quan cửa khẩu Phó Bảng còn giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tích cực truyên truyền vận động người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định pháp luật, đảm bao an ninh chính trị, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia…

Các ngành chuyên môn sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong các thủ tục xuất nhập cảnh

Lối mở biên giới Phố Bảng, Hà Giang - Việt Nam và Đổng Cán, Vân Nam- Trung Quốc là lối mở cho cư dân biên giới hai bên giao lưu thăm thân và trao đổi hàng hóa rất quan trọng đối với huyện Đồng Văn. Do vậy, các ngành chuyên môn sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong các thủ tục xuất nhập cảnh và các quy định về pháp luật, chính sách cư dân biên giới để thực hiện việc thông quan cho người dân. Đây sẽ là cơ hội để nhân dân hai bên thăm thân và giao thương phát triển kinh tế.    

Đây sẽ là cơ hội để nhân dân hai bên thăm thân và giao thương phát triển kinh tế   

Trường Giang- Hà Toản


Ý kiến bạn đọc