Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập huấn nghiệp vụ vốn vay ủy thác cho đoàn cơ sở

17:53, 27/08/2023

Sáng 26.8, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền các chương trình cho vay ủy thác và nghiệp vụ vốn vay ủy thác cơ sở.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn thu hút hơn 150 học viên là cán bộ đoàn cơ sở, tổ trưởng các tổ tiết kiệm và vay vốn. Trong thời gian 1 ngày, báo cáo viên Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh sẽ lên lớp với các nội dung: Giới thiệu về các chương trình tín dụng đang thực hiện cho vay tại Ngân hàng chính sách; tóm tắt các chương trình tín dụng đang thực hiện giải ngân; hướng dẫn quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác đối với tổ chức hội, đoàn thể cấp huyện; đánh giá hoạt động ủy thác…

Trao đổi giữa cán bộ Ngân hàng chính sánh xã hội với các học viên

Bên cạnh đó, hội nghị diễn ra với các nội dung trao đổi giữa cán bộ Ngân hàng chính sánh xã hội với các học viên về tháo gỡ vướng mắc, khó khăn còn gặp trong quá trình thực hiện tại cơ sở.

Các học viên tham dự lớp tập huấn

Với các nội dung được truyền đạt tại lớp tập huấn, đã giúp cho đội ngũ đoàn cơ sở và tổ trưởng các tổ tiết kiệm và vay vốn nắm chắc quy trình nghiệp vụ để thực hiện các chương trình cho vay ủy thác; từ đó trở thành tuyên truyền viên cho các chính sách của Đảng và Nhà nước về các nguồn vốn ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội khác. Qua đó, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, từng bước giảm nghèo bền vững vươn lên làm giàu chính đáng.

Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc