Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng Chính sách

11:09, 27/08/2023

Với vai trò, chức năng của mình, trong những năm qua Ngân hàng chính sách xã hội Vị Xuyên đã trở thành người bạn đồng hành, giúp hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng có điều kiện tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo việc làm, ổn định cuộc sống. Góp phần chung vào thực hiện chính sách phát triển kinh tế gắn với giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Gia đình ông Lù Xuân Nam, tổ 3 thị trấn Việt Lâm vay 50 triệu đồng để đầu tư mua 2 con trâu, 1 con bò

Từ năm 2018, gia đình ông Lù Xuân Nam, tổ 3 thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã được vay 50 triệu đồng để đầu tư mua 2 con trâu, 1 con bò. Từ số trâu, bò ban đầu đến nay đã sinh sản thêm được 3 con bê, nghé; gia đình ông Nam bán đi 2 con để sửa chữa, mua sắm đồ dùng sinh hoạt, máy móc phục vụ sản xuất. Hiện kinh tế của gia đình ông Nam đã từng bước đi vào ổn định, cuối năm 2022 đã thoát nghèo.

Ông Lù Xuân Nam, tổ 3 thị trấn Việt Lâm chia sẻ về việc đầu tư cho chăn nuôi trâu, bò của gia đình

Ngoài cho vay hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách, vay tạo việc làm, chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay vùng đồng bảo dân tộc thiểu số… Từ năm 2018 đến nay Ngân hàng CSXH Vị Xuyên cũng triển khai thực hiện tốt chính sách cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ. Qua đó đã và đang giúp nhiều gia đình “An cư, lạc nghiệp”.

 

Tính đến ngày 17/8/2023 tổng dư nợ của Ngân hàng Chính sách xã hội Vị Xuyên đạt trên 537 tỷ đồng với gần 11.000 hộ vay vốn, tăng trên 34 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 7,3%. Chất lượng tín dụng ngày càng được nâng lên với tỷ lệ nợ quá hạn là 0,089%, giảm 0,02% so với đầu năm 2023. Các tổ tiết kiệm và vay vốn cũng như hoạt động ủy thác với 4 tổ chức chính trị xã hội luôn đảm bảo kịp thời; góp phần hiệu quả hoạt động triển khai tín dụng trên địa bàn.

Chất lượng tín dụng ngày càng được nâng lên với tỷ lệ nợ quá hạn là 0,089%, giảm 0,02% so với đầu năm 2023

Nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH ngoài góp phần tích cực vào việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Trong thời gian tới Ngân hàng CSXH Vị Xuyên tiếp tục chú trọng nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn. Cùng với đó truyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi giúp người dân hiểu, tiếp cận và sử dụng nguồn vốn kịp thời, hiệu quả.

Từ nguồn vốn Ngân hàng CSXH Vị Xuyên đã và đang giúp nhiều gia đình “An cư, lạc nghiệp”

Nguyễn Tâm- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc