Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sôi động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu tại cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy

20:03, 02/09/2023

Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu và các đoàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tăng cao so với ngày thường. Các đơn vị, lực lượng chức năng đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo tốt an ninh biên giới quốc gia và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tại cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.

Lượng người xuất nhập cảnh tăng cao so với cùng kỳ năm trước

Trong 2 ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay lượng người xuất nhập cảnh tăng cao so với cùng kỳ năm trước, trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt người xuất nhập cảnh và mỗi ngày có vài chục đoàn khách du lịch nội địa đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Cửa khẩu.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt người xuất nhập cảnh

Mặc dù là kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, nhưng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và các lực lượng chức năng vẫn duy trì các tổ đội tuần tra, tăng cường kiểm soát người và phương tiện, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn khu vực biên giới.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 80 xe hàng hóa của hai bên được thông quan.

Cùng với các hoạt động xuất nhập cảnh và thăm quan du lịch, thì công tác xuất nhập khẩu hàng hóa cũng sôi động không kém. Trung bình mỗi ngày có khoảng 80 xe hàng hóa của hai bên được thông quan. Tổng trị giá hàng hóa xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy trong ngày mùng 1 và mùng 2/9 đạt trên 40 tỷ đồng.

Tổng trị giá hàng hóa xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy trong ngày mùng 1 và mùng 2/9 đạt trên 40 tỷ đồng

Từ nay đến cuối năm 2023 các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, giải quyết thủ tục Xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu nhanh chóng và đúng quy định. Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, tạo điều kiện tốt nhất cho kinh tế biên mậu phát triển.

Các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh

Đình Anh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc