Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công ty Điện lực Hà Giang tích cực triển khai thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

16:53, 15/10/2023

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng. Với mục tiêu triển khai chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện cho khách hàng dễ giám sát, dễ theo dõi, đảm bảo lợi ích của khách hàng. Công ty Điện lực Hà Giang đang tích cực triển khai thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, đảm bảo đúng tiến độ.

Công ty Điện lực Hà Giang đang tích cực triển khai việc điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ

Triển khai việc điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ bước đầu cũng gặp không ít khó khăn, bởi một bộ phận khách hàng còn băn khoăn quyền lợi, số tiền điện tăng cao hơn so với tháng trước đó, tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang, cũng như sự vào cuộc triển khai tích cực của các đơn vị thành viên, đến nay cơ bản người dân đã đồng thuận thực hiện ký thỏa thuận về thay đổi ngày ghi chỉ số về cuối tháng với ngành điện.

Nhờ làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền của ngành Điện lực với cấp ủy, chính quyền địa phương. Đến nay việc triển khai thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ được diễn ra khá thuận lợi. Theo kế hoạch từ tháng 9/2023 đến hết tháng 12/2023, Công ty Điện lực Hà Giang sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ mua bán điện về những ngày cuối của tháng đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt và mục đích sinh hoạt đang sử dụng điện tại trạm biến áp công cộng của bên bán điện, số ngày dịch chuyển tối đa không quá 13 ngày so với lịch ghi chỉ số trước đó.

Với tinh thần chủ động tích cực của cán bộ, công nhân ngành điện, đến nay việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ mua bán điện về những ngày cuối của tháng trên địa bàn tỉnh đang diễn ra thận lợi, đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện. Việc thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng giúp khách hàng thuận tiện trong theo dõi điện năng tiêu thụ hàng tháng, giám sát công tác ghi chỉ số công tơ của ngành điện và thanh toán tiền điện, giúp ngành điện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng, đủ theo từng tháng, tuân thủ, đáp ứng theo yêu cầu, quy định nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc