Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyết liệt trong giải ngân vốn đầu tư công ở Vị Xuyên

19:01, 22/10/2023

Giải quyết những khó khăn, vướng mắc một cách quyết liệt, trách nhiệm; nhận diện tháo gỡ khó khăn một cách thực chất, gắn trách nhiệm của lãnh đạo huyện, các ngành về kết quả giải ngân với đánh giá hoàn thành nhiệm vụ năm; tăng cường kỷ cương, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải ngân vốn đầu tư công. Đó là những nhiệm vụ trọng tâm quyết liệt của huyện Vị Xuyên trong tập trung giải ngân nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn huyện.

Đầu tháng 10 công trình hội trường UBND xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên đã hoàn thành được trên 90% các hạng mục

Công trình hội trường UBND xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên được giao cho xã làm chủ đầu tư theo cơ chế đặc thù của tỉnh trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. Được khởi công từ ngày 3 tháng 5 năm 2023 và dự kiến hoàn thành vào tháng 1 năm 2024. Thế nhưng, đến thời điểm đầu tháng 10 công trình đã hoàn thành được trên 90% các hạng mục. Với tổng vốn đầu tư trên 2,7 tỷ đồng đã được chủ đầu tư kịp thời giải ngân cho nhà thầu thi công.

Với tổng vốn đầu tư trên 2,7 tỷ đồng đã được chủ đầu tư kịp thời giải ngân cho nhà thầu thi công.

Công trình đường bê tông nông thôn từ thôn Nà Pù đến thôn Nà Thuông, xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên, một trong những tuyến đường giao thông nông thôn huyết mạch của xã Kim Linh. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 2,4 tỷ đồng từ chương trình mục tiêu quốc gia do xã Kim Linh làm chủ đầu tư. Đến nay, tuyến đường đã cơ bản hoàn thành khối lượng thi công.

Công trình đường bê tông nông thôn từ thôn Nà Pù đến thôn Nà Thuông, xã Kim Linh

Đối với công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, đến nay huyện Vị Xuyên đã giải ngân được 29,04 tỷ đồng, đạt 28,9% kế hoạch giao. Với quan điểm chỉ đạo sát sao việc giải ngân nguồn vốn huyện Vị Xuyên đã yêu cầu các chủ đầu tư có số vốn bố trí lớn phải quyết tâm, quyết liệt đẩy mạnh tiến độ thi công, giải ngân nguồn vốn theo cam kết, kịp thời chấn chỉnh, nỗ lực, quyết tâm hành động cao nhất để hoàn thành các mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đã đề ra.

Huyện Vị Xuyên sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch đầu tư công bảo đảm đúng mục đích
Yêu cầu các chủ đầu tư có số vốn bố trí lớn phải quyết tâm, quyết liệt đẩy mạnh tiến độ thi công

Có thể thấy, với sự chỉ đạo quyết liệt, đưa ra giải pháp cụ thể để thực hiện giải ngân nguồn vốn đầu tư công đã góp phần thực hiện hiệu quả nguồn lực đầu tư của nhà nước. Cùng với đó, huyện Vị Xuyên sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch đầu tư công bảo đảm đúng mục đích, giải ngân vốn đúng tiến độ, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch giải ngân nguồn vốn theo cam kết với tỉnh./.

Trường Giang- Hà Toàn


Ý kiến bạn đọc