Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Gấp rút giải ngân vốn đầu tư công

20:50, 02/12/2023

Cho đến nay, tỷ lệ giải ngân vẫn còn chậm so với kế hoạch đặt ra. Nút thắt chính dẫn đến điều này là do công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn chậm. Mặt khác, việc khảo sát lập hồ sơ thiết kế dự án chưa phù hợp với thực tế dẫn đến phải điều chỉnh dự án, điều chỉnh thiết kế xây dựng. Tiến độ của các dự án cũng theo đó bị chậm. Nước rút giải ngân vốn đầu tư công đang là vấn đề được tỉnh đặc biệt quan tâm.

Các địa phương tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình

Mỗi tuần một lần, UBND huyện Quang Bình lại tổ chức họp để nắm bắt tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của các chủ đầu tư. Vướng chỗ nào tìm cách giải quyết ở chỗ ấy.

Các đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình

Các địa phương đang rất tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình. Những dự án không có khả năng thực hiện và giải ngân được rà soát, điều chỉnh kế hoạch vốn. Tất cả đang trong guồng quay phải đạt được mục tiêu hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công đã cam kết. Như công trình cải tạo quảng trường 1/6 của huyện Quang Bình chẳng hạn. Mục tiêu là đến ngày 20/12, công trình sẽ được hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư.

Đơn vị thi công chủ động nguồn nguyên vật liệu. Nhân lực, vật lực được tập trung để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình. Người lao động đẩy được phân công 3 ca làm việc. Và lúc nào trên công trình cũng có 50 đến 60 người lao động làm việc tại. Mỗi đội thợ một phần việc. Hơn 90% khối lượng công trình đã được hoàn thành. Với nhịp độ làm việc như thế này thì công trình sẽ đạt được tiến độ theo đúng mục tiêu đã đề ra.

Nước rút giải ngân vốn. Các công trình của Hà Giang đang được đẩy nhanh tiến độ. Người lao động làm việc 3 ca mỗi ngày. Nhân lực, vật lực và máy móc được tập trung để thực hiện kịp tiến độ đã cam kết. Tháng 12 tháng cuối cùng của năm cũng là thời điểm mà các địa phương đang quyết tâm cao để hoàn thành kế hoạch vốn giao. Những nhà thầu yếu về năng lực sẽ được thay thế. Các cấp, các ngành tập trung giải quyết những nút thắt về giải phóng mặt bằng, hồ sơ thiết kế. Tất cả đang gấp rút để hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn năm 2023./.

Thu Hoài – Văn Bính


Ý kiến bạn đọc