Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bưu điện tỉnh cải tiến quy trình tiếp cận khách hàng

22:44, 25/03/2024

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Hà Giang tập trung đổi mới tư duy kinh doanh, đẩy mạnh công tác tiếp thị bán hàng, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị phần, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, giữ vững vai trò là doanh nghiệp bưu chính hàng đầu tại địa phương.

Bưu điện tỉnh thành lập Trung tâm Khai thác vận chuyển

Một trong những điểm nhấn về nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng là Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh đi vào hoạt động từ đầu tháng 3. Với số lượng bưu phẩm khoảng 3.500 đến 4.500/ngày, Trung tâm đã triển khai phần mềm quản lý khách hàng; tăng cường các chuyến xe đường thư từ Hà Nội lên Hà Giang và ngược lại. Điều này, tạo điều kiện cho Bưu điện phục vụ tốt nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn.

Bưu điện tỉnh thực hiện dự án “Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin”

Với mục tiêu tăng trưởng doanh thu, giảm chi phí, tận dụng tối đa năng lực mạng lưới và lao động để mở rộng thị trường, các điểm phục vụ của bưu điện từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở đều được trang bị máy vi tính, thiết bị nhập và đọc mã số chứa thông tin, dữ liệu khách hàng trên bưu phẩm, bưu kiện. Những khách hàng lớn, khách hàng thường xuyên được cấp mã số định danh tạo thuận lợi cho nhân viên giao dịch trong quá trình tiếp nhận và chuyển phát hàng hoá nhanh chóng, chính xác.

Mỗi ngày, Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh vận chuyển khoảng 3.500 đến 4.500 bưu phẩm

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh thực hiện dự án “Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin” góp phần tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ, tiết kiệm thời gian và tăng trải nghiệm tại quầy giao dịch. Đồng thời, ký kết thoả thuận hợp tác với sở, ngành và 11 huyện, thành phố về việc cung cấp dịch vụ chuyển phát hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhanh chóng, chính xác. Kết quả từ đầu năm đến nay, có trên 30.000 bưu gửi, tiếp nhận và trả kết quả cho gần 2.000 lượt hồ sơ.

Với những mục tiêu, giải pháp cụ thể, Bưu điện tỉnh đã và đang đổi mới quy trình quản lý, hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp sản phẩm, dịch vụ số chất lượng đến khách hàng. Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, phấn đấu giữ vững vai trò là doanh nghiệp bưu chính hàng đầu trên địa bàn tỉnh./.

Phương Duyên - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc