Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Rộn rã trên các công trường ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

15:43, 30/04/2024

Với quyết tâm hoàn thành tiến độ các dự án giao thông, xây dựng trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Mặc dù ngày nghỉ lễ giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30 tháng 4 và ngày Quốc tế lao động 01 tháng 5 năm 2024 kéo dài 5 ngày. Nhưng các Ban quản lý dự án, các nhà thầu xây dựng vẫn thực hiện kế hoạch thi công xuyên những ngày nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ các dự án được giao.

Không khí thi đua lao động sản xuất của các nhà thầu nhằm cán đích kế hoạch tiến độ được giao

Có mặt tại dự án giao thông trọng điểm thi công đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang những ngày này luôn trong không khí thi đua lao động sản xuất của các nhà thầu nhằm cán đích kế hoạch tiến độ được giao. Tại mặt bằng thi công gói thầu số 05 – XL đoạn thi công từ Km19 +20 đến Km 27+ 480 có chiều dài 8 km, do nhà thầu là liên danh Công ty cổ phần Taco Trường Sơn – Công ty cổ phần xây dựng Đồng Tiến – Công ty TNHH Phúc Thành đang tích cực san ủi mặt bằng, đào đắp nền đường, thi công các hạng mục công trình thoát nước. Hiện nay, với gói thầu số 05 – XL nhà thầu thi công đã huy động 50 máy múc, xe vận chuyển các loại và trên 100 cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc nhằm đảm bảo tiến độ dự án. Để khắc phục khó khăn, các đơn vị đã tập trung máy móc thi công 2 ca liên tục kể cả ngày nghỉ lễ. Các nhà thầu chính, cũng như thầu phụ đã bố trí nhân lực và máy móc để thi công tại dự án đúng tiến độ đề ra theo cam kết với chủ đầu tư.

Bố trí nhân lực và máy móc để thi công tại dự án đúng tiến độ đề ra theo cam kết với chủ đầu tư.

Tại hiện trường dự án nâng cấp sửa chữa Tuyến đường Liên Hiệp đi xã Hữu Sản dài 9km, tổng vốn đầu tư 29 tỷ đồng, được khởi công tháng 4 năm 2023 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2024. Để đảm bảo tiến độ dự án những ngày nghỉ lễ 30 tháng 4 và 1 tháng năm, đã được nhà thầu thống nhất thi công xuyên ngày nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ dự án. Hiện nay, tuyến đường từ Liên Hiệp đi Hữu Sản đang được nhà thầu tập trung các mũi thi công dải đá, lu lèn nền đường và thi công rãnh thoát nước hai bên. Với quyết tâm sớm hoàn thành tuyến đường đúng kế hoạch nên việc tổ chức thi công diễn ra như ngày thường.

Tuyến đường từ Liên Hiệp đi Hữu Sản được nhà thầu tập trung các mũi thi công dải đá, lu lèn nền 

Tại Dự án đập dâng nước cảnh quan trung tâm thành phố Hà Giang, có tổng mức đầu tư trên 330 tỷ đồng. Xây dựng cửa van điều tiết có nhiệm vụ dâng nước sông Lô đoạn qua trung tâm thành phố Hà Giang về mùa khô. Để đảm bảo tiến độ dự án, nhà thầu đã quyết tâm thi công xuyên ngày nghỉ lễ để thi công các hạng mục đắp đê quây giai đoạn I; Thi công hoàn thành Đào móng, đổ bê tông sân tiêu năng, gờ chắn đất sân tiêu năng bên trái đập; Đào móng, đổ bê tông sân thượng lưu… hoàn thành 2 mố cầu Ml, M2, trụ cầu T3, T4 và hạng mục đường dây trung thế và trạm biến áp…

Tại Dự án đập dâng nước cảnh quan trung tâm thành phố Hà Giangnhà thầu đã quyết tâm thi công xuyên ngày nghỉ lễ để thi công các hạng mục

Với việc dồn lực tổ chức thi công xuyên nghỉ lễ kỷ niệm 30 tháng 4 và ngày Quốc tế lao động 01 tháng 5 năm 2024 kéo dài 5 ngày, tại các dự án giao thông xây dựng trọng điểm, nhưng các nhà thầu vẫn quyết tâm bám công trường để thi công với khẩu hiệu chất lượng, tiến độ - “vượt nắng thắng mưa” nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch theo cam kết với các chủ đầu tư./.

Trường Giang- Tiến Thành

 


Ý kiến bạn đọc