Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các nhà mạng quyết liệt xóa bỏ sim “rác”

22:31, 24/05/2024

Từ ngày 15/4/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm, nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định. Chiến dịch xoá sổ sim "rác" đã được các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang triển khai với nhiều giải pháp quyết liệt để ngăn chặn và hạn chế SIM rác, SIM không chính chủ.

Người dân đăng ký chính chủ số thuê bao điện thoại cá nhân

Bà Hoàng Thị Oanh, tổ 1 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang thường xuyên bị làm phiền bởi các cuộc gọi giới thiệu dự án bất động sản, tài chính. Thậm chí còn có rất nhiều cuộc gọi đến tư vấn mua cổ phiếu; khi còn có cuộc gọi lừa đảo trúng thưởng. Sau khi được biết quy định đăng ký chính chủ số thuê bao điện thoại cá nhân, bà Oanh đã đến nhà mạng để thực hiện với mong muốn xoá sổ được những cuộc gọi làm phiền

Các doanh nghiệp viễn thông hướng dẫn khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao

Là những doanh nghiệp viễn thông lớn trên địa bàn tỉnh, hiện VNPT Hà Giang và Viettel có trên 500 nghìn khách hàng sử dụng thuê bao sim chính chủ. Thực hiện yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về việc tăng cường quản lý thuê bao di động và thu hồi, đóng sim kích hoạt trước, 2  doanh nghiệp đã có nhiều biện pháp để xoá sổ SIM rác như gọi điện, nhắn tin, cử nhân viên đến tận nhà hướng dẫn khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Đồng thời, xử lý SIM tồn bằng cách thực hiện đóng lại thành bộ KIT trước ngày 15/4.

Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang triển khai với nhiều giải pháp quyết liệt để ngăn chặn và hạn chế SIM rác, SIM không chính chủ

Vấn đề SIM rác tồn tại lâu nay gây ra nhiều hậu quả cho xã hội, thách thức dư luận. Với những giải pháp quyết liệt từ phía cơ quan chức năng và các nhà mạng. Các tin nhắn rác, cuộc gọi rác sẽ dần được xóa sổ, giúp người dân trên đia bàn tỉnh Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung yên tâm thực hiện nhu cầu thông tin liên lạc cùng các tiện ích trong một môi trường mạng an toàn, minh bạch thông tin.

Văn Thao – Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc