Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang: Thi công xuyên ngày nghỉ lễ

12:34, 02/05/2024

Khi người người, nhà nhà sum vầy bên gia đình, tranh thủ nghỉ ngơi sau những ngày lao động vất vả thì trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trên Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang vẫn có hàng nghìn người lao động vẫn say sưa làm việc để đẩy nhanh tiến độ công trình. Các anh lấy công trình làm nhà, lấy Hà Giang làm quê và những công nhân lao động là anh em để cùng động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

 

Mặc dù đã hơn 2 tháng nay chưa về thăm nhà, ngày nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày, song ông Phạm Đình Đằng vẫn quyết định ở lại công trường thi công cầu Tân Quang thuộc gói thầu số 5 Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang để làm việc. Với ông, ngày lễ đẹp nhất là ngày được lao động và niềm vui lớn nhất là sau mỗi ngày đích đến của công trình lại một gần hơn.

 

Công trình cầu Tân Quang thuộc gói thầu số 5 Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang có tổng chiều dài 530m. Đây là cầu lớn nhất được thi công trên địa bàn của tỉnh Hà Giang. Cầu do Công ty cổ phần Xây dựng Đồng Tiến là đơn vị thi công. Với tinh thần vượt nắng, thắng mưa, thi công xuyên ngày nghỉ lễ, tập thể chỉ huy, người lao động trên công trường đã đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình. Kết quả đến nay 7/14 trụ cầu đã khoan nhồi xong, dự kiến sẽ hoàn thành việc thi công trong tháng 6/2024.

 

Tính đến hết ngày 26/4, tổng giá trị thực hiện thi công 3 gói thầu dự án Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đoạn trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã đạt 606 trong tổng số 2.316 tỷ đồng, đạt 26% giá trị hợp đồng. Hiện các nhà thầu thi công là Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam; liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An -TAG và Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam; liên danh Công ty Cổ phần Taco Trường Sơn - Công ty Cổ phần xây dựng Đồng Tiến - Công ty TNHH Phúc Thành An đã huy động gần 800 công nhân và trên 380 thiết bị để đẩy nhanh tiến độ công trình.

Do đặc thù thi công phần lớn trên các đồi núi, địa hình chia cắt trong khi mùa mưa đang đến rất gần, do đó, hiện nay tranh thủ thời tiết thuận lợi các nhà thầu thi công Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đã huy động tối đa nhân lực, máy móc thực hiện thi công xuyên ngày nghỉ lễ. Điều đó không chỉ tô thắm thêm truyền thống lao động giỏi, lao động sáng tạo của người công nhân Việt Nam mà còn giúp cho con đường về đích của dự án cao tốc ngày một nhanh hơn./.

Tuấn Quỳnh – Văn Hương


Ý kiến bạn đọc