Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công ty Điện lực Hà Giang chủ động các giải pháp phòng, chống thiên tai

16:43, 03/05/2024

Tăng cường các biện pháp kỹ thuật trên hệ thống lưới điện. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trong Nhân dân. Công tác ứng phó, phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn lưới điện và cung cấp điện ổn định cho khách hàng vào mùa mưa bão đã và đang được Công ty Điện lực Hà Giang chủ động triển khai.

 

Công ty Điện lực Hà Giang thường xuyên tổng kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ và củng cố lưới điện, thay thế những thiết bị không đạt tiêu chuẩn

Việc diễn tập 3 trong 1 bao gồm phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; xử lý sự cố; an toàn và công nghệ thông tin đã được Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức thành công. Thông qua đó, rèn luyện kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp thực hiện các công việc trên lưới điện đối với cán bộ, nhân viên. Bên cạnh đó, Công ty tổ chức tổng kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ và củng cố lưới điện, thay thế những thiết bị không đạt tiêu chuẩn. Một trong những giải pháp được đề cao là tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn.

Ngành Điện tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn.

Tiểu ban phòng chống thiên tai, các đội xung kích đã được thành lập, phân công trách nhiệm cho các thành viên tại tất cả các Điện lực huyện, thành phố, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế. Công ty Điện lực Hà Giang cũng phối hợp với tiểu ban phòng chống thiên tai của các địa phương để kiểm tra các vị trí xung yếu, phát hiện và xử lý khắc phục những khiếm khuyết, những nguy cơ có thể dẫn đến sự cố trên hệ thống đường dây và trạm biến áp.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả phương án, vật chất kỹ thuật và con người, Công ty Điện lực Hà Giang đang nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện tốt nhất cho Nhân dân. Tuy vậy, bên cạnh nỗ lực của ngành Điện, người dân cần tuân thủ các nguyên tắc khi sử dụng điện tại hộ gia đình, chú ý các biện pháp phòng tránh sự cố, tai nạn điện mùa mưa bão tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra./.

Hương Giang – Văn Bính


Ý kiến bạn đọc