Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác HĐND huyện Vị Xuyên giám sát công tác quản lý sử dụng đất công tại thị trấn Vị Xuyên và xã Việt Lâm

17:09, 10/05/2024

  Ngày 9/5, Đoàn giám sát của HĐND huyện Vị Xuyên đã đi giám sát công tác quản lý và sử dụng đất công tại thị trấn Vị Xuyên và xã Việt Lâm.

Đoàn công tác giám sát một số địa điểm đất công tại thị trấn Vị Xuyên

Qua giám sát, đoàn đã nghe báo cáo về tình hình sử dụng đất của các tổ chức được nhà nước giao đất; tình hình đăng ký cấp giấy chứng nhận của các tổ chức được giao đất. Nhìn chung hầu hết các thửa đất được giao đều được cấp giấy chứng nhận và có cắm mốc quản lý và sử dụng theo quy định. Bên cạnh đó, tình hình lấn, chiếm đất công do xã Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên quản lý còn xảy ra.

Toàn cảnh buổi giám sát

 Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã phát biểu ý kiến trên tinh thần gợi mở, đề xuất những giải pháp để 2 địa phương thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, giải quyết đơn thư trong thời gian tới.

 Đoàn giám sát HĐND huyện Vị Xuyên đánh giá cao công tác quản lý đất đai tại thị trấn Vị Xuyên và xã Việt Lâm. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo 2 địa phương tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn giám sát, để kịp thời khắc phục những hạn chế, tập trung thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý xây dựng Nghị quyết chuyên đề về quản lý đất công trên địa bàn. Thực hiện quyết liệt hơn trong Chỉ thị 16 của BTV Huyện ủy về quản lý đất công. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, phòng của huyện để tháo gỡ những khó khăn về công tác quản lý. Rà soát giải quyết dứt điểm các đơn thư về đất đai trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong Nhân dân về luật đất đai, nhất là các thủ tục hành chính về đất đai; nâng cao công tác đối thoại, hòa giải cơ sở để kịp thời tháo gỡ, giải quyết hiệu quả công tác khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.

Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc