Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn đảm bảo bình ổn giá cả trong dịp nghỉ lễ

21:39, 01/05/2024

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Khách du lịch đến với cao nguyên đá Đồng Văn trở nên rất đông. Vì vậy các nhà nghỉ, khách sạn, homestay tại thị trấn Đồng Văn đang thực hiện và đảm bảo giá cả tốt nhất để đón khách du lịch trong những ngày nghỉ lễ.

 

Cơ sở Nùng homestay tại thị trấn Đồng Văn trong những ngày này đang bận rộn hằng ngày để chuẩn bị chăn ga dọn dẹp phòng cho khách đến nghỉ ngơi tham quan và du lịch. Vì là cơ sở homestay tại gia đình và có nhân viên làm xuyên lễ nên giá cả các phòng của cơ sở tăng thêm 50.000 trong dịp nghỉ lễ, để thu nhập thêm cho người lao động.

 

Còn tại khách sạn Hoa Cương ở thị trấn Đồng Văn, các phòng đã được khách đặt trước kỳ nghỉ lễ 1 tháng. Khách du lịch trong nước và cả ngoài nước đến nghỉ tại khách sạn Hoa Cương rất đông. Do đã được đặt từ trước lễ nên giá cả các phòng tại khách sạn vẫn được giữ như ngày thường.

Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn tổng có 1.415 phòng nghỉ lưu trú và 245 nhà nghỉ, khách sạn, homestay. Để đảm bảo các phòng nghỉ cho khách du lịch đến với Đồng Văn, UBND thị trấn đã chỉ đạo các cơ sở  chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, sẵn sàng đón khách, tạo ấn tượng tốt nhất cho du khách

Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang đang là điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Do vậy, chất lượng các dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn cũng đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nhằm ngày càng thu hút mạnh mẽ du khách đến với Hà Giang, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân./.

Tuấn Đạt – Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc