Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khó khăn trong giải phóng mặt bằng dự án hồ trữ nước và điều tiết thủy lợi thị trấn Đồng Văn

16:46, 29/05/2024

Dự án hồ trữ nước và điều tiết thủy lợi thị trấn Đồng Văn là một trong những dự án trọng điểm của huyện Đồng Văn, có công năng trữ nước và điều tiết thủy lợi, đồng thời cũng là công trình vì lợi ích cộng đồng trong việc tạo không gian xanh sạch, đẹp cho người dân sinh hoạt cộng đồng và phục vụ cảnh quan du lịch của Đồng Văn. Thế nhưng, những bất đồng trong việc giải phóng mặt bằng và khung đền bù giá đất của một số hộ dân đã và đang làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

Hộ gia đình ông Lương Huy Vượng đến nay chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng

Là một trong 22 hộ gia đình trong diện có đất tại dự án. Hộ gia đình ông Lương Huy Vượng, tổ 6 thị trấn Đồng Văn đến nay chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng để giao đất cho chủ đầu tư dự án do không đồng ý với khung đền bù giá đất.

Hiện nay, đã có 17/22 hộ dân đã nhận tiền đền bù và giao đất cho nhà nước

Dự án Hồ dự trữ nước và điều tiết thủy lợi thị trấn Đồng Văn có diện tích mặt nước là 12.140m2 với dung tích 93.915m3 và nhiều hạng mục như kè hồ, công trình phụ trợ, chiếu sáng, cây xanh cảnh quan, đường giao thông quanh hồ... Hiện nay, đã có 17/22 hộ dân đã nhận tiền đền bù và giao đất cho nhà nước. Có 4 hộ đồng ý giao đất nhưng phải xem xét khung giá đền bù, 1 hộ chưa giao đất do không đồng ý với khung đền bù giá đất hiện hành, nên đã phát sinh những khiếu nại. Chính vì những nguyên nhân này mà từ khi khởi công quý 4 năm 2022 đến nay nhà thầu là đơn vị Liên danh Công ty TNHH Hoa Cương và Công ty TNHH Miền Tây đang triển khai dự án bị chậm tiến độ.

Với những vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết chính sách đền bù cho các hộ dân trong diện giải tỏa của dự án hồ trữ nước và điều tiết thủy lợi thị trấn Đồng Văn, rất cần sự đồng thuận của người dân cũng như việc triển khai thực hiện các chính sách và công tác vận động của các cấp chính quyền huyện, để dự án sớm được triển khai theo tiến độ.

Trường Giang- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc