Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ ký kết thỏa thuận liên ngành về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

16:39, 09/05/2024

Ngày 8/5, tại trụ sở Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận liên ngành giữa Agribank Hà Giang với Hội nông dân và Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang. Tham dự lễ kí kết có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngân hàng nhà nước tỉnh Hà Giang; Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội nông dân tỉnh Hà Giang cùng một số sở, ban ngành có liên quan.

Lãnh đạo Agribank chi nhánh Hà Giang ký kết thỏa thuận liên ngành cùng Hội Nông dân tỉnh

Theo báo cáo đề dẫn, chương trình phối hợp giữa Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân và Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang về thực hiện chính sách tín dụng đã được ký kết và triển khai kịp thời. Đến nay, có 9/11 huyện thành phố đã tổ chức ký kết. Thông qua chương trình, đến nay tổng dư nợ cho vay do Hội Nông dân phối hợp thực hiện đạt trên 54 tỷ đồng, nguồn vốn đã giải quyết việc làm cho khoảng 1.500 hội viên nông dân. Một số đơn vị cấp huyện làm tốt công tác phối hợp đó là Bắc Quang và thành phố Hà Giang, các xã tiêu biểu như Hội nông dân xã Vĩnh Phúc, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang. Đối với Hội liên hiệp phụ nữ, tổng dư nợ đến thời điểm 31/1/2024 là trên 44 tỷ đồng với gần 400 khách hàng là cán bộ, hội viên phụ nữ.   

Lãnh đạo Agribank chi nhánh Hà Giang ký kết thỏa thuận liên ngành cùng Hội LHPN tỉnh

Với mục đích tạo đều kiện để hộ gia đình là hội viên Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ được vay vốn và sử dụng các dịch vụ tại Agribank để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Trên cơ sở đó, thỏa thuận giữa Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh với Agribank Hà Giang, sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện của tổ chức Hội cấp trên đối với Hội cấp dưới, Tổ vay vốn và hộ vay vốn; phối hợp với Agribank và các ngành có liên quan tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội, cán bộ Tổ vay vốn; tổ chức các hoạt động nâng cao kiến thức, phổ biến kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, đào tạo nghề cho hội viên; hướng dẫn hội viên sử dụng vốn đúng mục đích đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Thỏa thuận liên ngành trên được ký kết nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các bên triển khai các cơ chế, chính sách tín dụng về phát triển nông nghiệp nông thôn của Đảng và Nhà nước một cách sâu rộng, có hiệu quả, góp phần thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của Chính phủ./.

Hồng Duyên- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc