Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê: Xã Phú Nam đẩy mạnh gieo cấy lúa vụ mùa

18:37, 15/06/2024

Nhằm chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết, hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã Phú Nam, huyện Bắc Mê đang tập trung vận động nhân dân tiến hành thu hoạch lúa xuân nhanh gọn để chuẩn bị các điều kiện cho gieo cấy vụ mùa năm 2024 đảm bảo khung thời vụ.

Đến nay, toàn xã Phú Nam đã làm đất được 126 ha, gieo cấy lúa mùa sớm được 38 ha

Vụ xuân năm 2024, xã Phú Nam huyện Bắc Mê đã gieo cấy trên 38 ha Lúa. Trong đó, diện tích lúa lai trên 24ha. Năng suất bình quân đạt 57,6 tạ/ha, sản lượng đạt 221,18 tấn. Cơ cấu giống chủ yếu: Nhị ưu 838, thiên ưu 8, VL20, Nhị ưu 725, BC 15. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, cấp ủy, chính quyền xã Phú Nam huyện Bắc Mê đã động viên nông dân xuống đồng thu hoạch lúa xuân nhanh gọn để chuẩn bị các điều kiện cho gieo cấy vụ mùa theo phương châm gặt đến đâu làm đất đến đó.

Các loại giống chủ đạo là: Giống lúa BC15, việt lai…

Đến nay, toàn xã Phú Nam đã làm đất được 126 ha, gieo cấy lúa mùa sớm được 38 ha; trong đó các loại giống chủ đạo là: Giống lúa BC15, việt lai… Cùng với việc hướng dẫn người dân tăng cường đưa giống mới vào sản xuất, xã Phú Nam đã chủ động theo dõi thông tin về tình hình mưa, bão để tuyên truyền, giúp người dân biết và chủ động phòng, chống nhằm giảm thiểu thiệt hại gây ra cho sản xuất.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc