Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Điện lực huyện Quang Bình vận hành an toàn lưới điện mùa mưa bão

21:33, 22/06/2024

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, năm 2024 dự báo sẽ có từ 12-14 cơn bão mạnh và áp thấp nhiệt đới diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9. Để giảm thiểu các sự cố về điện có thể xảy ra, Điện lực huyện Quang Bình đã chủ động các giải pháp ứng phó, phòng ngừa hiệu quả để vận hành lưới điện an toàn, liên tục.

Điện lực Quang Bình tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão, giúp người dân có kiến thức cơ bản phòng tránh tai nạn điện

Xác định bảo vệ hành lang an toàn lưới điện không chỉ là nhiệm vụ quan trọng của riêng ngành Điện mà còn là trách nhiệm chung của các địa phương và mỗi người dân, Điện lực Quang Bình đã phối hợp tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão, giúp người dân có kiến thức cơ bản phòng tránh tai nạn điện.

Điện lực huyện Quang Bình thường xuyên kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu của lưới điện

Điện lực huyện Quang Bình hiện quản lý hơn 16.700 khách hàng, vận hành trên 259km đường dây trung thế, 320km đường dây hạ thế, 146 trạm biến áp. Trong đó, một số đường dây, trạm biến áp đi qua khu vực đồi, núi, địa hình tương đối phức tạp chịu tác động mạnh của mưa bão, giông lốc. Để hệ thống lưới điện vận hành an toàn, nhất là trong mùa mưa bão, Điện lực huyện Quang Bình thường xuyên kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu của lưới điện.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện kiểm tra trên 100 lượt đối với các đường dây

Thống kê từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện kiểm tra trên 100 lượt đối với các đường dây, đo nhiệt độ tiếp xúc trên 1400 vị trí, kiểm tra gần trạm biến áp; phát cây, đảm bảo hành lang tuyến cho các vị trí cột, đường dây. Sau kiểm tra đã khắc phục ngay những tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả phương án, vật chất kỹ thuật và con người trong mùa mưa bão năm nay, Điện lực huyện Quang Bình đang nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện tốt nhất cho sinh hoạt cũng như sản xuất. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực của ngành Điện, người dân cần tuân thủ các nguyên tắc khi sử dụng điện, chú ý các biện pháp phòng tránh sự cố, tai nạn điện để lưới điện vận hành an toàn, ổn định./.

Hải Tú - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc