Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nông dân đồng hành cùng hội viên cải tạo vườn tạp

19:02, 30/06/2024

Từ những hộ nghèo, cận nghèo, đến nay cuộc sống của nhiều gia đình nông dân trên địa bàn tỉnh đã ấm no hơn, nông thôn mới ngày một khởi sắc hơn. Những đổi thay đó có sự đóng góp của chương trình cải tạo vườn tạp, của Hội Nông dân các cấp luôn đồng hành cùng người dân triển khai thực hiện...

Phối hợp triển khai cho hội viên vay vốn theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh để cải tạo vườn tạp

Năm 2022, gia đình ông Nguyễn Văn Hiệu, thôn Nà Hâu, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh được hỗ trợ 100 cây xoài giống Kim hoàng Đài Loan và phân bón theo chương trình cải tạo vườn tạp. Được sự hỗ trợ của hội nông dân, gia đình ông Hiệu đã cải cải tạo, sắp xếp khu vực chăn nuôi, trồng trọt khoa học. Từ khi cải tạo vườn tạp cùng phát triển chăn nuôi, mỗi năm doanh thu đạt của gia đình ông đạt hơn 300 triệu đồng.

Sau hơn 3 năm triển khai, toàn tỉnh đã có 6.495 hộ tham gia cải tạo vườn tạp
Đến nay cuộc sống của nhiều gia đình nông dân trên địa bàn tỉnh đã ấm no hơn

Với bản chất cần cù, sáng tạo, ông Lục Văn Hải ở tổ 11 thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã cải tạo diện tích vườn hơn 200m2 để trồng các cây ăn quả, rau màu hợp lý. Đặc biệt, sau khi cải tạo quy hoạch bài bản, vườn của gia đình sạch sẽ, dễ chăm sóc nên năng suất và hiệu quả cao hơn rất nhiều. 

<span style="font-family:Arial,Helvetica,sans-serif;">Phối hợp triển khai cho hội viên vay vốn theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh để cải tạo vườn tạp.</span>
Phối hợp triển khai cho hội viên vay vốn theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh để cải tạo vườn tạp.

Là thành viên Ban chỉ đạo cải tạo vườn tạp tại các huyện, thành phố; hội nông dân đã tích cực tham mưu cho Ban chỉ đạo tổ chức ra quân phát động, huy động lực lượng phối hợp quy hoạch, sắp xếp, bố trí lại không gian vườn hộ một cách khoa học, phù hợp và trực tiếp giúp đỡ hội viên cải tạo vườn tạp. Cùng với đó, phối hợp triển khai cho hội viên vay vốn theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh để cải tạo vườn tạp.

Sau hơn 3 năm triển khai, toàn tỉnh đã có 6.495 hộ tham gia cải tạo vườn tạp, đạt 99,92% kế hoạch. Qua đó, góp phần tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Phương Thảo- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc