Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình MTQG

17:25, 18/06/2024

Để triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu Quốc gia, thời gian qua, huyện Xín Mần đã tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân nguồn vốn các chương trình; góp phần nâng cao sinh kế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân nguồn vốn các chương trình

Công trình nâng cấp, cải tạo tuyến đường từ thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần đi thôn Suôi Thầu là niềm mong mỏi của người dân ở đây từ nhiều năm nay. Tháng 7 năm 2023, tuyến đường được khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư là gần 13 tỷ đồng từ chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Đến nay, công trình đã hoàn thành trên 85%.  

Tại mỗi công trình đều thành lập tổ Giám sát đầu tư của cộng đồng

Để đẩy nhanh tiến độ gắn với đảm bảo chất lượng các hạng mục theo đúng thiết kế. Tại mỗi công trình đều thành lập tổ Giám sát đầu tư của cộng đồng nhằm theo dõi, đánh giá việc chấp hành các quy định đầu tư, đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Công tác giải ngân nguồn vồn các chương trình mục tiêu quốc gia ở huyện Xín Mần đã đạt được những kết quả nhất định

Năm 2024, huyện Xín Mần được giao tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển thuộc chương trình mục tiêu quốc gia là trên 154 tỷ đồng. Đến nay đã giải ngân được gần 20 tỷ đồng, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn về vật liệu xây dựng, giải ngân thanh toán theo đúng tiến độ, quy định, tránh thất thoát, lãng phí.

Việc chấp hành các quy định đầu tư, đảm bảo tính công khai, minh bạch

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cấp, ban ngành, công tác giải ngân nguồn vồn các chương trình mục tiêu quốc gia ở huyện Xín Mần đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội tại địa phương./.

Hải Tú- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc