Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Hội viên CCB Triệu Quốc Phong với mô hình nuôi ong mật rừng

23:02, 04/07/2024

Phát huy lợi thế vùng cây ăn quả ở địa phương, Cựu chiến binh Triệu Quốc Phong, thôn Giàn Hạ, xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang đã lựa chọn mô hình nuôi ong rừng lấy mật mang lại thu nhập cao.

 
 

Nhớ lại những ngày đầu mới lập nghiệp, cuộc sống gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn, hai vợ chồng phải xoay xở nhiều nghề để mưu sinh. Nhưng với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, điều kiện tự nhiên thuận lợi, nhất là khi ông đã có kinh nghiệm tích lũy trên 10 năm chuyên nuôi ong rừng lấy mật. Cựu chiến binh Triệu Quốc Phong đã quyết định dồn hết số tiền ít ỏi tích lũy được để đầu tư nuôi 30 thùng ong mật. Trải qua thời gian, từ nuôi ong lấy mật, gia đình ông từng bước có cuộc sống ổn định.

 

Nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật cùng với những kinh nghiệm sau nhiều năm tích lũy nên năng suất, chất lượng mật ong của gia đình ông Phong luôn ổn định và đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường. Hàng năm gia đình ông sản xuất và bán ra thị trường từ 500 - 600 lít mật. Với giá 200 ngàn đồng/lít, đã mang lại thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra ông còn nhân đàn bán giống, bình quân mỗi năm bán ra 20 tổ với giá từ 700 – 800 ngàn đồng/tổ.

 

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền CCB Triệu Quốc Phong được tặng danh hiệu “Hội viên CCB gương mẫu”, “Hội viên CCB sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp. Năm 2024, ông được chính quyền xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang tặng giấy khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua CCB gương mẫu./.

Hoàng Khá (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc