Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả mô hình liên kết sản xuất chế biến chè tại xã Hùng An, huyện Bắc Quang

22:15, 22/07/2024

Những năm qua, Công ty cổ phần chè Hùng An huyện Bắc Quang luôn là đơn vị điển hình trong hoạt động liên kết sản xuất chè với người dân. Việc thực hiện chuỗi liên kết này đã và đang góp phần cho hoạt động sản xuất chế biến chè xuất khẩu của công ty thêm bền vững, tạo việc làm ổn định cho công nhân và người trồng chè trên địa bàn xã Hùng An và các xã lân cận.

Ngời dân trồng chè theo tiêu chuẩn VietGap  cho năng suất và sản lượng cao

Tham gia trồng chè liên kết với công ty cổ phần chè Hùng An theo tiêu chuẩn VietGap của gia đình bà Đinh Thị Xuân, thôn Tân An, xã Hùng An đang cho năng suất và sản lượng cao. Nhờ áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất sản lượng chè búp tươi của gia đình bà Xuân đạt 5,9 tấn/1 ha. Toàn bộ sản phẩm chè của gia đình bà Xuân đều được Công ty cổ phần chè Hùng An bao tiêu hết.

Hiện nay, toàn huyện Bắc Quang có trên 5.948 ha chè

Sản xuất chè đang là một trong những thế mạnh của huyện Bắc Quang. Hiện nay, toàn huyện Bắc Quang có trên 5.948 ha chè. Trong đó diện tích cho sản phẩm là trên 5.700 ha; ước sản lượng đạt gần 29.000 tấn. Những năm qua, nhờ việc tỉnh đẩy mạnh công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật, tập huấn về quy trình sản xuất chè an toàn, đồng thời, hỗ trợ các loại phân bón nên nhận thức của người sản xuất chè đã từng bước được thay đổi, canh tác theo hướng hữu cơ, VietGAP. Đến nay, diện tích chè của huyện Bắc Quang được cấp chứng nhận sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP là 2.432 ha, sản lượng trên 12.300 tấn; chè hữu cơ trên 600 ha, sản lượng là 2.978 tấn.

Đến nay, diện tích chè của huyện Bắc Quang được cấp chứng nhận sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP là 2.432 ha

Với mô hình liên kết sản xuất trồng chè nguyên liệu của Công ty cổ phần chè Hùng An với người dân đã và đang góp phần cho phát triển cây trè hàng hóa ở Bắc Quang ngày một hiệu quả. Đồng thời đã tạo được việc làm và thu nhập ổn định cho người dân./.

Trường Giang – Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc