Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

21:47, 04/07/2024

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì chưa xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi nhưng ngay khi huyện giáp danh Xín Mần công bố dịch. Huyện Hoàng Su Phì đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi nhằm kiểm soát lợn ra vào địa bàn.

 

Các hộ chăn nuôi tăng cường các biện pháp phòng bệnh, vệ sinh thú y

Huyện Hoàng Su Phì hiện có tổng đàn lợn gần 80 nghìn con, sản lượng thịt hơi xuất chuồng 6 tháng đầu năm 2024 đạt sấp sỉ 4.500 tấn. Trong đó, chủ yếu là nuôi nhỏ lẻ ở hộ gia đình và trang trại nuôi tập trung quy mô nhỏ. Để chủ động ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi vào địa bàn, hạn chế thiệt hại cho người chăn nuôi và đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Huyện Hoàng Su Phì đang dồn sức và triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch.

 
Các ngành chuyên môn tập trung kiểm soát các cơ sở, hộ kinh doanh giết mổ lợn, kiên quyết không để lợn chưa được kiểm dịch

Trước mắt, UBND huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các ngành chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tập trung kiểm soát các cơ sở, hộ kinh doanh giết mổ lợn, kiên quyết không để lợn chưa được kiểm dịch, lợn không rõ nguồn gốc xuất, lợn từ các vùng có dịch vào địa bàn.

Cơ quan chức năng huyện Hoàng Su Phì khuyến cáo người chăn nuôi, để phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi cần chú ý khâu sát trùng chuồng trại 

Cơ quan chức năng huyện Hoàng Su Phì khuyến cáo người chăn nuôi, để phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi cần chú ý khâu sát trùng chuồng trại cả bên trong và bên ngoài, lối đi vào trại, hạn chế tối đa người vào khu vực chăn nuôi, nhất là tại các trại nuôi có số lượng nhiều. Khi mua lợn giống để chăn nuôi phải có nguồn gốc rõ ràng. Giám sát tình hình sức khỏe đàn lợn hàng ngày để kịp thời xử lý nếu có nghi ngờ. Tăng cường các biện pháp phòng bệnh, vệ sinh thú y. Đồng thời, sẵn sàng triển khai lực lượng và phương tiện để kịp thời tổ chức chống dịch có hiệu quả, hạn chế tối đa những tổn thất do bệnh dịch tả lợn Châu Phi gây ra.

Đức Long (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc