Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Tiêu hủy 1.000kg lợn không rõ nguồn gốc

16:32, 19/07/2024

Ngày 19/7, UBND thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 và Trạm Thú y huyện tiến hành tiêu hủy 12 con lợn với trọng lượng 1.000kg vi phạm về việc thu mua, vận chuyển lợn trên địa bàn có dịch tả lợn Châu Phi.

Qua kiểm tra của lực lượng chức năng, chủ lợn không xuất trình được giấy tờ liên quan đến công tác xét nghiệm kiểm dịch Tả lợn Châu phi; giấy xác nhận của UBND tại nơi mua bán
 

Như tin đã đưa, vào hồi 01h00’, ngày 19/7, tại khu vực tổ 1, tổ công tác Công an thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ đã tiến hành dừng xe ô tô mang biển kiểm soát 23H- 006.66 có dấu hiệu chở lợn từ vùng dịch ra khỏi địa bàn để tiêu thụ. Kiểm tra trên xe có 12 con lợn đen được thu mua tại  xã Tùng Vài và thị trấn Tam Sơn (đây là 2 địa phương của huyện Quản Bạ đã công bố ổ dịch Tả lợn Châu phi). Số lợn trên được xác minh là của anh Nguyễn Văn Tài, sinh năm 1988, HKTT thôn Chăn 1, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên. Qua kiểm tra, chủ lợn không xuất trình được giấy tờ liên quan đến công tác xét nghiệm kiểm dịch Tả lợn Châu phi; giấy xác nhận của UBND tại nơi mua bán.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn trên theo đúng quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt về phòng, chống dịch cũng như công tác tiêu độc khử trùng
 

Ngay sau đó, UBND thị trấn Tam Sơn phối hợp với Đội QLTT số 8 và Trạm Thú y huyện đã tiến hành lập biên bản sự việc, lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền là 4.500.000 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Tài, sinh năm 1988, HKTT thôn Chăn 1, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên. Ngay sau khi hoàn tất thủ tục, cùng ngày trên các lực lượng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn trên theo đúng quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt về phòng, chống dịch cũng như công tác tiêu độc khử trùng.

Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc