Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Xã Phương Tiến khẩn trương khắc phục giao thông sau mưa, lũ

20:28, 09/07/2024

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường lên 4 thôn vùng cao xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên bị sạt lở, hư hỏng gây ách tắc giao thông. Hiện xã đang khẩn trương khắc phục để sớm thông tuyến, đảm bảo nhu cầu đi lại cho bà con.

Kết cấu yếu dẫn đến sạt lở chia cắt tuyến đường đi 4 thôn vùng cao

  Liên tục trong những ngày qua, trên địa bàn xã Phương Tiến xảy ra nhiều đợt mưa vừa đến mưa to trên diện rộng. Mưa kéo dài làm đất ngấm "no" nước, kết cấu yếu dẫn đến sạt lở chia cắt tuyến đường đi 4 thôn vùng cao gồm: Xà Phìn, Nà Màu, Nậm Tẹ, Mào Phìn.

Huy động máy móc, thiết bị, nhân lực san gạt đất, đá tại các điểm sạt lớn

Do đây là tuyến đường huyết mạch phục vụ việc đi lại của 300 hộ của 4 thôn vùng cao xã Phương Tiến hiện xã cắm biển cảnh báo đối với các vị trí sạt lở tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Theo thống kê trên tuyến đường đi 4 thôn vùng cao có 30 điểm sạt lớn nhỏ, lượng đất đá lên đến 6.000 m3. Có đoạn, những tảng đá lớn có đường kính 2-3m rơi xuống kèm theo lượng đất núi đổ vùi chắn ngang đường khiến giao thông bị tê liệt khu vực này. Để nhân dân sớm có đường đi lại, hiện xã đang khẩn trương huy động máy móc, thiết bị, nhân lực san gạt đất, đá tại các điểm sạt lớn cùng với đó huy động người dân chủ động san gạt các điểm sạt nhỏ. Hiện, người dân có thể đi bộ qua lại.

Trên tuyến đường đi 4 thôn vùng cao có 30 điểm sạt lớn nhỏ, lượng đất đá lên đến 6.000 m3

Với địa hình đồi núi, nguy cơ sạt lở tại các tuyến đường trên địa bàn xã có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ngoài sự chủ động chính quyền địa phương, người dân cũng cần cảnh giác, đề phòng sạt lở khi tham gia giao thông, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

 Thu Biên- Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc