Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Tăng cường phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

20:12, 20/07/2024

Hiện nay tại các huyện giáp ranh với huyện Yên Minh như Quản Bạ, Bắc Mê đã xuất hiện dịch. Do đó, huyện Yên Minh đang tăng cường chỉ đạo và chủ động các giải pháp ngăn chặn, phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi xâm nhập vào địa bàn.

 
Huyện Yên Minh đang tăng cường chỉ đạo và chủ động các giải pháp ngăn chặn, phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi xâm nhập vào địa bàn

Cho đến thời điểm này trên địa bàn huyện Yên Minh chưa phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm vào địa bàn là rất cao. Để chủ động ứng phó, huyện Yên Minh đã khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch từ huyện đến xã, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, bố trí nhân lực phòng chống dịch ở tất cả các xã, thị trấn.

Huyện Yên Minh kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch từ huyện đến xã, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, bố trí nhân lực phòng chống dịch ở tất cả các xã, thị trấn

Để công tác phòng chống dịch bệnh kịp thời, hiệu quả, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại cho người chăn nuôi. UBND huyện Yên Minh đã thành lập Đội kiểm tra liên ngành thường xuyên đi cơ sở kiểm tra tất cả các xã, thị trấn để chỉ đạo việc tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.

Cùng với đó, UBND huyện Yên Minh yêu cầu các cơ quan, phòng, ban, các hội đoàn thể huyện, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về nguy cơ xâm nhiễm, lây lan dịch bệnh trong chăn nuôi. Khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là, không giấu dịch, không bán tháo lợn và hạn chế tái đàn. Trong trường hợp phát hiện đàn lợn có dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý.  

Thanh Hưng (Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc