Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Người dân xã Quang Minh nâng cao thu nhập từ trồng dưa trong nhà lưới

12:58, 15/08/2024

Quang Minh là xã trọng điểm trong sản xuất Nông nghiệp của huyện Bắc Quang, trong đó có việc ứng dụng công nghệ cao vào trồng trọt. Hiện nay trên địa bàn xã có 4 mô hình nhà lưới. Các mô hình này đang tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Chị Hoàng Thị Trọng thu hoạch dưa vàng

Gia đình chị Hoàng Thị Trọng là một trong số những hộ gia đình có thu nhập cao từ sản xuất nông nghiệp tại thôn Bế Triều-xã Quang Minh. 5 năm trở lại đây, gia đình chị đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà lưới để sản xuất các loại hoa màu. 1 năm gia đình chị Trọng trồng 1 vụ cà chua và 2 vụ dưa lưới hoặc dưa vàng. Năm nay cũng vậy, gia đình chị xuống giống dưa lưới và dưa vàng vào tháng 5 dương lịch, đến nay sau 3 tháng, toàn bộ diện tích gieo trồng dưa của gia đình chị đã đến kỳ thu hoạch. Giá bán dưa tại vườn dao động từ 30 đến 40 nghìn đồng cũng mang về cho gia đình chị tương đối lớn.

Dưa trồng trong nhà lưới cho quả đều, đẹp

Thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trong đó có mô hình phát triển nông nghiệp công nghệ cao, trồng dưa trong nhà lưới. Để mô hình được triển khai hiệu quả, cán bộ nông lâm nghiệp của xã thường xuyên bám nắm địa bàn, đồng hành cùng người dân để tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường và mang lại lợi nhuận cao. Mỗi năm từ trồng dưa cũng cho các gia đình thu nhập hàng chục triệu đồng.

Giống dưa vàng được người tiêu dùng ưa chuộng

Mô hình trồng dưa trong nhà lưới đang mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp tại xã Quang Minh. Đây cũng là cơ hội giúp nông dân học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, góp phần ổn định sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh (Bắc Quang)

 


Ý kiến bạn đọc