Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cục QLTT tổ chức gian hàng trưng bày hàng thật, hàng giả

15:37, 03/08/2024

Chiều 2/8, tại khuôn viên Công viên Cây xanh, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, Cục Quản lý thị trường Hà Giang tổ chức gian hàng trưng bày, nhận diện Hàng thật - Hàng giả với các sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng QLTT tịch thu trong năm 2024.

Cục Quản lý thị trường Hà Giang tổ chức gian hàng trưng bày, nhận diện Hàng thật - Hàng giả

Gian hàng trưng bày, nhận diện Hàng thật - Hàng giả có hơn 1.000 sản phẩm ở 4 nhóm chính là: Hàng tiêu dùng; Sách giáo khoa và đồ dùng học tập; thực phẩm; điện tử và hàng công nghiệp. Đây là những mặt hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ… bị lực lượng QLTT kiểm tra, phát hiện và thu giữ trong thời gian vừa qua và có hàng thật để đối chứng. Gian hàng trưng bày sẽ mở cửa từ ngày 2 – 4/8/2024. Khi đến tham quan, tìm hiểu, người tiêu dùng sẽ được cán bộ QLTT và các doanh nghiệp đại diện các chủ thể quyền nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam trực tiếp hướng dẫn cách thức nhận diện, so sánh các sản phẩm Hàng thật – Hàng giả, từ đó trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc mua sắm, tránh mua hàng giả, hạn chế được thiệt hại về sức khỏe, kinh tế cho bản thân và gia đình. Đồng thời, góp phần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi của những tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

 
Người tiêu dùng sẽ được cán bộ QLTT và các doanh nghiệp đại diện các chủ thể quyền nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam trực tiếp hướng dẫn cách thức nhận diện, so sánh các sản phẩm Hàng thật – Hàng giả

Được biết, trong những năm qua Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang luôn phối hợp với các ngành chức năng, các doanh nghiệp đại diện các chủ thể quyền nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam để kiểm tra xử lý hàng hoá giả mạo, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Kết quả tính riêng trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng QLTT đã kiểm tra, xử lý 110 vụ, số tiền xử phạt trên 1 tỷ đồng; trị giá hàng vi phạm là trên 1 tỷ 036 triệu đồng; tổ chức tuyên truyền trên 4.000 lượt nghe và ký cam kết được trên 1.800 người./.

Hải Hà – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc